Người đàn ông xấu hổ xin che mặt khi CSGT xử lý vi phạm

Người đàn ông xấu hổ xin che mặt khi CSGT xử lý vi phạm
(PLVN) - Xấu hổ, sợ người quen biết mình bị phạt vì lái xe khi có nồng độ cồn, ông T xin được che mặt, không đưa hình lên báo...

Khoảng 19h30 ngày 21/1, Cảnh sát giao thông (CSGT) nghi người đàn ông điều khiển xe máy BS 29X5-484.XX lưu thông khu vực ngã ba Cầu Giấy - Trần Quý Kiên (Hà Nội) sau khi uống rượu bia.

Dừng phương tiện và tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tài xế N.D.T (40 tuổi) có nồng độ cồn mức 0.970 miligam/ 1 lít khí thở.

Thấy có người chụp ảnh, tài xế này tiến đến bày tỏ mong muốn được che mặt và “không lên báo”, vì xấu hổ, sợ người quen nhận ra. 

Kết quả đo nồng độ cồn của ông T vượt hơn 2 lần mức cao nhất theo quy định là 0.4 miligam/ 1 lít khí thở. Nam tài xế này sẽ bị xử phạt 6-8 triệu đồng và bị tước Giấy phép lái xe 22-24 tháng.

Trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, CSGT Hà Nội đã huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Trong đó, có các vi phạm như, dương tính với chất ma túy, có nồng độ cồn, vượt tốc độ cho pháp và các lỗi không thể hiện ra bên ngoài như tài xế thiếu giấy tờ, các phương tiện không rõ nguồn gốc.

CSGT đồng thời phối hợp có hiệu với các lực lượng khác Cảnh sát cơ động; Cảnh sát hình sự… trong trấn áp các loại tội phạm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Có một số lái xe sau khi sử dụng rượu bia có hành vi lăng mạ CSGT, chống đối hoặc không chấp hành hiệu lệnh gây khó khăn cho lực lượng thi hành công vụ. Tuy nhiên, những trường hợp này đều bị kiên quyết xử lý nghiêm.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.