Ngày 8/4, Bến phà Sa Đéc hoạt động trở lại bình thường

Bến Phà Sa Đéc hoạt động trở lại.
Bến Phà Sa Đéc hoạt động trở lại.
(PLVN) - Sáng nay - 8/4, các bến phà, bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được tiếp tục hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên phải bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Tháp vừa có Công văn yêu cầu Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, Phòng Quản lý đô thị Thị xã, TP làm việc và thông báo đến các chủ bến phà, bến khách ngang sông được tiếp tục hoạt động trở lại để phục vụ các trường hợp thật sự cần thiết, có trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện theo chỉ đạo, những ngày qua, Ban quản lý Bến phà đã tiến hành vệ sinh khu vực bến và phương tiện đưa rước, bố trí nhân viên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, đậu xe giữ khoảng cách.

Bên cạnh đó, cho kẻ ô để đảm bảo vị trí đậu của các phương tiện cách nhau 2 mét, các phương tiện khi dừng chờ hoặc xuống phà phải đậu trên ô không có dấu X, ô có dấu X là khoảng trống không được đậu xe.

Bến Phà Sa Đéc đảm bảo khoảng cách cho hành khách.
Bến Phà Sa Đéc đảm bảo khoảng cách cho hành khách. 

Do trước đây bến phà chưa đảm bảo được các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid -19 cho hành khách nên mỗi ngày Bến phà chỉ đưa rước khách 2 lượt vào sáng sớm và chiều tối.

Đến nay, mọi công tác phòng chống dịch bệnh đã được chuẩn bị chu đáo, Ban Quản lý Bến phà Sa Đéc thông báo sẽ hoạt động trở lại bình thường để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Thời gian hoạt động trở lại của bến phà sẽ từ 4 giờ sáng đến 22 giờ. Từ 22 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau chỉ phục vụ những trường hợp xe ưu tiên. Xe 2 bánh và xe 4 bánh sẽ được tách ra bằng phương tiện khác nhau khi vận chuyển qua sông.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.