Miễn phí vé tàu cho phóng viên quốc tế tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Miễn phí vé tàu cho phóng viên quốc tế tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều
(PLVN) -Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sẽ miễn phí hoàn toàn vé tàu hỏa tất cả các chặng cho phóng viên quốc tế dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đang diễn ra tại Hà Nội.  

Theo đó, để quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp trong mắt bạn bè quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch trong nước. Từ ngày 25/2 đến hết ngày 31/3/2019, đường sắt Việt Nam sẽ miễn phí sẽ miễn phí hoàn toàn vé tàu hỏa đi tất cả các tuyến đối với tất cả phóng viên báo chí quốc tế sang Việt Nam tham dự, đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

 

Hiện có khoảng gần 3.000 phóng viên quốc tế đã có mặt tại Việt Nam để đưa tin về sự kiện quan trọng này. Chiếm số đông là phóng viên từ những đài, báo, hãng tin lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản như KBS, NHK, SBS, Fuji, Yonhap...

Các phóng viên quốc tế có nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa trong thời gian này, liên hệ trực tiếp tại các điểm bán vé tại các nhà ga trên mạng lưới Đường sắt Việt Nam. Điều kiện để được nhận ưu đãi này là tất cả các phóng viên báo chí quốc tế có Thẻ phóng viên dự Hội nghị Thượng  đỉnh Mỹ - Triều lần 2 do Vụ Thông tin – Báo chí Bộ Ngoại giao Việt Nam cấp (có mẫu đính kèm).

 

Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cũng đã có quyết định miễn phí xe buýt cho phóng viên trong nước và quốc tế có thể tác nghiệp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ 25/2 đến hết 2/3.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.