'Lệnh khẩn' chấn chỉnh hoạt động phà Tuần Mây, xem xét mở bến đò giảm tải khách phòng dịch Covid - 19

Bến Phà Mây đông người vào cuối giờ chiều 6/4. Ảnh: Toàn Vũ/Dân trí.
Bến Phà Mây đông người vào cuối giờ chiều 6/4. Ảnh: Toàn Vũ/Dân trí.
(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu  kiểm tra, chấn chỉnh ngay hoạt động của bến phà Tuần Mây và xây dựng phương án hoạt động của bến phà đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19, xem xét cho mở lại các bến đò để giảm tải lưu lượng người và phương tiện...

UBND tỉnh Hải Dương vừa có công văn gửi Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND thị xã Kinh Môn và UBND huyện Kim Thành về việc thực hiện các nhiệm vụ cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 tại bến phà Tuần Mây.

Theo UBND tỉnh Hải Dương, toàn tỉnh đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên những ngày qua, hoạt động vận chuyển hành khách tại bến phà Tuần Mây không đảm bảo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh và mất an toàn giao thông như: chở quá số người theo quy định, lượng người tập trung đầu bến rất đông, xảy ra tình trạng ùn tắc 2 đầu bến phà; không đảm bảo quy định về cấm tập trung và quy định về khoảng cách tối thiểu để phòng chống dịch Covid-19.

Người, xe ken nhau chờ phà. Ảnh: VietNamNet
 Người, xe ken nhau chờ phà. Ảnh: VietNamNet 

Từ những diễn biến tại bến phà Tuần Mây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái chỉ đạo giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì cùng UBND thị xã Kinh Môn và các đơn vị liên quan làm việc với các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong các Khu công nghiệp có sử dụng lao động trên địa bàn thị xã Kinh Môn bố trí kế hoạch sản xuất phù hợp cho người lao động trên địa bàn thị xã Kinh Môn để tránh tình trạng tập trung đông người vào đầu giờ và cuối ngày làm việc.

Phát thẻ, bố trí phương tiện và phối hợp với các đơn vị liên quan đưa đón người lao động qua phà Tuần Mây đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đồng thời Giao Sở Giao thông vận tải kiểm tra, chấn chỉnh ngay hoạt động của bến phà Tuần Mây và xây dựng phương án hoạt động của bến phà đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Giao UBND thị xã Kinh Môn, UBND huyện Kim Thành xem xét cho mở lại các bến đò nối giữa thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành để giảm tải lưu lượng người và phương tiện tại bến phà Tuần Mây.

Lãnh dạo tỉnh đồng thời yêu cầu bố trí lực lượng chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, rà soát không để tình trạng quá tải, ùn tắc trên phà và 2 đầu bến phà; xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh: VietNamNet.
 Ảnh: VietNamNet.

Chiều 6/4, báo chí phản ánh, tại bến phà Tuần Mây (Phà Mây, thuộc địa phận xã Thượng Vũ, huyện Kim Thành giáp nối thị xã Kinh Môn của tỉnh Hải Dương) có hàng nghìn người và phương tiện (chủ yếu là xe máy) tập trung đợi phà để qua sông. Cảnh này khiến nhiều người lo ngại về nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc Sở GTVT Hải Dương Lê Quý Tiệp cho biết, hiện tượng trên diễn ra tại Phà Mây là thị xã Kinh Môn đã tiến hành "đóng cửa" các bến đò ngang lân cận để hạn chế đi lại, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19. Người chờ phà chủ yếu là công nhân của các khu công nghiệp gần đó, tập trung đi về vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều hàng ngày.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.