Lạnh sống lưng nhìn cảnh “đánh vô lăng lách cửu vạn” ở chợ đầu mối Long Biên

Lạnh sống lưng nhìn cảnh “đánh vô lăng lách cửu vạn” ở chợ đầu mối Long Biên
(PLO) - Hàng ngày, từ 2-3h sáng có hàng nghìn tiểu thương đổ về chợ đầu mối Long Biên giao hàng khiến giao thông trên con đường Nguyễn Khánh Dư trở lên hỗn loạn gây nguy hiểm với những người tham gia lưu thông quanh đây.
Báo PLVN nhận được nhiều phản ánh của người dân về sự hỗn loạn giao thông tại chợ đầu mối Long Biên. Đây là nơi cung cấp hàng trăm tấn hoa quả cho khắp thành phố Hà Nội. Chính vì vậy từ 2,3h sáng đã có hàng nghìn tiểu thương đổ về đây nhập hàng để kịp bán cho phiên chợ sáng.
Cảnh tượng diễn ra vào mỗi buổi sáng tại chợ đầu mối Long Biên
Cảnh tượng diễn ra vào mỗi buổi sáng tại chợ đầu mối Long Biên 

Có mặt tại chợ Long Biên vào sáng sớm ngày 22/08/2014, theo ghi nhận của phóng viên PLVN, giao thông ở cửa chợ trên đường đê Trần Khánh Dư lúc này vẫn còn hết sức hỗn loạn và nguy hiểm.

Hàng chục  cửu vạn gánh hàng thuê với những thùng hoa quả trên vai dàn hàng ngang sang đường tràn lan. Những chiếc xe gắn máy lắp thêm giàn chuyên chở đậu thành bãi giữa lòng đường chờ hàng ra. Những đoàn xe chở hàng cồng kềnh vô tư chạy ngược chiều.
Cửu vạn dàn hàng ngang sang đường
Cửu vạn dàn hàng ngang sang đường 

Tiểu thương sau khi mua hàng, thuê các cửu vạn vận chuyển từ trong chợ ra tập kết ở ngoài đường đê Trần Khánh Dư. Những đôi chân cửu vạn cứ thoăn thoắt vừa bước vừa chạy, vì mỗi chuyến hàng họ được trả 10 -15 nghìn đồng. Cứ thế từ 2,3 giờ sáng đến 6 giờ, mỗi cửu vạn thực hiện hàng chục chuyến sang đường mạo hiểm.

Trước cửa chợ có vạch kẻ đường cho người đi bộ, tuy nhiên chẳng mấy cửu vạn qua đường bằng vạch ấy, họ chọn chỗ nào gần với điểm tập kết hàng bên kia đường để qua nhằm rút ngắn thời gian cho mỗi lần chuyển hàng.

Ở đây, ngoài tiếng ồn ào đặc thù của chợ còn đau đầu với tiếng còi xe. Những chiếc xe máy, ô tô qua đoạn đường này cứ phải nhấn còi liên hồi. Tuy nhiên, đa phần họ đều phải nhường đường cho những cửu vạn có “máu liều”. Kể cả “hung thần xa lộ” xe buýt cũng phải chào thua  trước những bà những chị cửu vạn gánh hàng.
Giao thông hỗn loạn tại chợ đầu mối Long Biên
Giao thông hỗn loạn tại chợ đầu mối Long Biên  

Anh Trần Văn Cương – Nhân viên khách sạn Sheraton Hồ Tây cho biết: “Vì bắt đầu công việc từ 6h, nên sáng nào chừng 5h30 mình cũng đi qua đây. Hầu hết sáng nào mình cũng bị những bà cửu vạn gánh thuê làm cho “giật mình thon thót” vì họ cứ thản nhiên gánh hàng qua trước đầu xe.” Anh Cương đưa ra lời khuyên cho những ai qua đây vào sáng sớm cần phải tập trung cao độ vì chỉ cần lơ là một giây thôi cũng có thể xẩy ra tai nạn.

Đứng trên cầu Long Biên một lúc, chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến những pha “đánh vô lăng lách cửu vạn” lạnh sống lưng của những tay xế taxi. Có lẽ họ đã quen với giao thông hỗn loạn ở khu vực này.
Buôn bán ngay dưới chân biển cấm
Buôn bán ngay dưới chân biển cấm 

Chưa hết, giao thông ở đây còn khó khăn bởi  bãi xe ôm họp giữa lòng đường. Hàng chục chiếc xe máy với giàn chở hàng chuyên dụng chờ được thuê đậu thành bãi chiếm hết 2/3 lòng đường. Đối diện bên kia  là đoàn xe buýt nối đuôi nhau chờ đến lượt vào trạm trung chuyển Long Biên. Cả xe buýt, xe con, xe máy lưu thông qua đây phải chen chúc nhau lưu thông trên một khoảng đường chỉ rộng chừng 5 mét.

Tình trạng "loạn giao thông" tại chợ đầu mối Long Biên đã diễn ra từ lâu, nhưng ban quản lí chợ vẫn chưa có biện pháp khắc phục, xử lí. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có hành động quyết liệt để lập lại trật tự giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân đi trên đường Trần Khánh Dư vào mỗi buổi sáng./.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.