Lạng Sơn: Nhiều đoạn tỉnh lộ và huyện lộ lồi, lõm "bẫy" người dân

Mặt Tỉnh lộ 233 đoạn gần cổng UBND xã Hòa Bình huyện Văn Quan xuống cấp nghiêm trọng.
Mặt Tỉnh lộ 233 đoạn gần cổng UBND xã Hòa Bình huyện Văn Quan xuống cấp nghiêm trọng.
(PLVN) - Nhiều tuyến tỉnh lộ và huyện lộ của Lạng Sơn đã xuống cấp nghiêm trọng, tình trạng lồi, lõm, ổ voi, ổ gà chắp vá ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, đoạn đường liên huyện (đường 28) từ thị trấn Cao Lộc đến xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, mặt đường ghồ ghề, lún sâu, gây mất an toàn. Nguyên nhân  chính là do phương tiện vận tải chuyên chở vật liệu xây dựng hoạt động thường xuyên, nhiều xe cơi nới thùng, có dấu hiệu chở quá tải diễn ra thường xuyên, liên tục.

Theo bà N, một người dân sinh sống trên địa bàn cho biết: đường có nhiều ổ trâu, ổ bò nhưng khi sửa chữa thì chỉ san lấp qua loa, chỉ đá và cát đổ lên thôi. Một năm cũng vài ba lần đổ đá và cho công nhân san ra, nhưng sau một trận mưa thì lại như cũ, lại xuất hiện khe, rạch.

"Người dân cũng nhiều lần đề xuất được đầu tư, làm như một số tuyến đường khác; cống rãnh cũng phải thoát được nước, nước không lên mặt đường thì mới bảo vệ được lâu dài; những xe quá tải nặng quá, di chuyển nhiều dễ phá vỡ đường cũng nên có lối khác đi để đảm bảo an toàn" - bà N cho biết thêm.

Người dân huyện Cao Lộc phản ánh về tình trạng đường xuống cấp
 Người dân huyện Cao Lộc phản ánh về tình trạng đường xuống cấp

Không chỉ Huyện lộ 28, mà trên địa bàn xã Hợp Thành, nhiều đoạn của Huyện lộ  24 cũng đồng cảnh ngộ. Người dân đi lại rất khó khăn trong khi các xe chở đất, đá san lấp chạy không kể ngày đêm.

Tỉnh lộ 226, nối huyện Bình Gia và huyện Tràng Định, nhiều đoạn của Tỉnh lộ 233 qua địa bàn huyện Văn Quan cũng chịu cảnh ngập nước ngày mưa, bụi ngày nắng, đắp đất lên mặt đường để hạn chế ổ trâu, ổ bò.  Có những vị trí mặt đường của Tỉnh lộ 233 có vệt bánh xe làm lõm gần 20cm.

Tỉnh lộ 233 qua địa bàn huyện Văn Quan.
Tỉnh lộ 233 qua địa bàn huyện Văn Quan.

Một người dân sinh sống bên Tỉnh lộ 233 qua địa bàn huyện Văn Quan cho biết, các xe chở nặng thường chạy vào buổi tối, còn làm đứt dây điện qua nhà dân.

Trước phản ánh của người dân và thực trạng các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ nêu trên, các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn cần sớm làm rõ nguyên nhân, có phương án sửa chữa, đảm bảo an toàn cho người dân và hoạt động giao thông trên các tuyến này.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.