Lách qua thanh chắn đường sắt, nam shipper bị tàu hỏa tông

Khu vực chắn đường sắt trên đường Hoàng Văn Thụ. Ảnh Tuổi Trẻ.
Khu vực chắn đường sắt trên đường Hoàng Văn Thụ. Ảnh Tuổi Trẻ.
(PLVN) - Dù thanh chắn đường sắt đã đóng, nam thanh niên vẫn cố lách qua khe hở để băng qua đường nên bị đoàn tàu tông bị thương.

Sự việc xảy ra khoảng 9h ngày 26/1 tại đoạn chắn đường sắt trên đường Hoàng Văn Thụ cắt ngang đường Chiến Thắng (phường 8, quận Phú Nhuận, TP HCM).

Thời điểm trên, đầu máy đơn 713 (không kéo toa tàu) xuất phát từ ga Sài Gòn (TP HCM) về ga Sóng Thần (Bình Dương) để kéo tàu hàng. Theo hiệu lệnh, các nhân viên đường sắt tại chắn này đóng chắn, làm tín hiệu cho tàu qua.

Khi tàu sắp đến, một thanh niên làm shipper chạy xe hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất về ngã tư Phú Nhuận dù thấy thanh chắn đã đóng nhưng vẫn cố lách qua khe hở để băng qua đường. Ngay lúc này, xe lửa xuất phát từ ga Sài Gòn về ga Sóng Thần chạy tới tông vào người này.

Người dân chứng kiến cho hay nam thanh niên thấy xe lửa đến sát đã cố gắng quay đầu xe lại nhưng không kịp. Đầu tàu va vào người này, kéo xa đến chục mét. Phần đầu xe máy vỡ nát.

Theo Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn, rất may thời điểm xảy ra tai nạn, xe lửa đang chạy với tốc độ khá chậm, người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.