Khoảng 80.000 hành khách nội địa muốn bay khỏi Đà Nẵng

Khoảng 80.000 hành khách hàng không nội địa đang có nhu cầu rời khỏi Đà Nẵng (ảnh minh họa)
Khoảng 80.000 hành khách hàng không nội địa đang có nhu cầu rời khỏi Đà Nẵng (ảnh minh họa)
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khoảng 80.000 hành khách hàng không nội địa đang có mặt ở Đà Nẵng đang muốn rời khỏi địa phương này để về nhà.

Theo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), để vận chuyển số lượng hành khách nói trên, cần duy trì các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương trong vòng tối thiểu 4 ngày để giải tỏa hành khách đã và đang ở Đà Nẵng.

Theo Cục HKVN, hiện các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 11 đường bay từ các cảng hàng không trong nước đi đến Cảng hàng không  Đà Nẵng với tổng số xấp xỉ 100 chuyến/chiều/ ngày.

Đặc biệt, theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn 5 ngày (từ 27-31/7/2020), số lượng khách đã đến và đang ở Đà Nẵng dự kiến đạt 80.000 hành khách. Những hành khách này đều có nguyện vọng bay trở lại địa phương.

Hiện tại, Cục HKVN đã cấp phép cho phép các hãng hàng không Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways tăng 17 chuyến bay khứ hồi đi/đến Đà Nẵng trong ngày 26 tháng 7 năm 2020. Ngoài ra, một số chuyến bay hiện tại sẽ được Vietnam Airlines và Bamboo Airways chuyển sang khai thác bằng tàu bay lớn hơn, đồng thời sẽ tiếp tục đảm bảo việc tăng chuyến cho các hãng trong những ngày tới.

Cục HKVN đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi/đến các cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GTVT, Bộ Y tế; lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng đi/đến các địa phương khác để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện hành khách có các biểu hiện nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay.

Cục cũng yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đưa nhà ga quốc tế vài khai thác các chuyến bay nội địa nhằm phục vụ giải tỏa khách.

Với tần suất khai thác như hiện tại, Cục kiến nghị BGTVT cần duy trì các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương trong vòng tối thiểu 4 ngày để giải tỏa toàn bộ khách đã mua vé máy báy và đang ở tại Đà Nẵng.

Cục HKVN cũng đề nghị Bộ Y tế ban hành ngay hướng dẫn kiểm soát dịch bệnh đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đến các địa phương khác.Trường hợp có yêu cầu cách ly hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Cục HKVN và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam kiến nghị phương án sẵn sàng bố trí toàn bộ hành khách trên các chuyến bay tập kết tại Nhà ga quốc tế các CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất để làm công tác kiểm dịch theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều nay 27/7, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, trong ngày 27/7, hãng tiếp tục tăng thêm 12 chuyến bay và đưa vào khai thác các tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh để phục vụ hành khách có nhu cầu rời Đà Nẵng. Các chuyến bay này dự kiến cất cánh từ Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

Đại diện hãng bay Bamboo Airways cũng cho biết, trước nhu cầu di chuyển tăng đột biến của hành khách tại Đà Nẵng, Bamboo Airways đã tiến hành mở bán vé các chuyến bay tăng cường từ Đà Nẵng đi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".