Khánh Hòa: Khởi công xây dựng công trình đường Phong Châu

Lễ khởi công xây dựng đường Phong Châu
Lễ khởi công xây dựng đường Phong Châu
(PLO) - Sáng ngày 5/9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành lễ khởi công xây dựng công trình đường Phong Châu. 
Chủ đầu tư dự án nói trên được UBND tỉnh Khánh Hòa giao cho Ban quản lý dự án các công trình giao thông và thủy lợi Khánh Hòa. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình trọng điểm nay là 753.088.000.000 đồng. Được biết, dự án đường Phong Châu được UBND tỉnh Khánh Hòa quyết định đầu tư theo quyết định số 1682/QĐ - UBND ngày 6/6/2003. 
Tuy nhiên, trải qua hơn 7 năm, công trình này mới được triển khai do khó khăn về nguồn vốn. Bên cạnh đó, theo ông Huỳnh Hòa (Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình giao thông và thủy lợi Khánh Hòa), dự án gặp khó khăn còn bởi việc lựa chọn nhà thầu đảm bảo năng lực tài chính và tiến độ thực hiện.
Đầu năm 2013, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục mời gọi đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) sau khi tách dự án đường Phong Châu thành hai dự án nhỏ hơn (dự án đường giao thông và dự án cầu). 
Trong khi dự án đường Phong Châu còn chưa được triển khai thì dự án Cải thiện vệ sinh môi trường TP.Nha Trang sử dụng vốn ODA của ngân hàng Thế giới (WB) đã được tiến hành. Hệ thống thoát nước của dự án này lắp đặt trên tuyến đường Phong Châu theo cốt đã được quy hoạch, tạo sự chênh lệch cốt giữa hệ thống thoát nước và mặt đường Phong Châu hiện throng khoảng 1,5m. Điều này đã làm ảnh hưởng và gây nguy hiểm cho người dân tham gia lưu thông cũng như sinh sống trên tuyến đường Phong Châu.
Ông Nguyễn Chiến Thắng (Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) phát biểu tại buổi lễ
 Ông Nguyễn Chiến Thắng (Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) phát biểu tại buổi lễ
Do tính cấp bách của dự án và cần phải khắc phục ngay những nguy hiểm nêu trên, công trình xây dựng tuyến đường Phong Châu đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt triển khai. Sau đó, Văn phòng chính phủ đã có công văn số 4922/VPCP - KTN về việc đồng ý với tờ trình và báo cáo của UBND tỉnh Khánh Hòa về dự án nói trên. 
Có mặt tại buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Chiến Thắng (Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) nói: "Dự án đường Phong Châu là dự án quan trọng đôt phá trong việc thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ các dự án liền kề, tạo điều kiện phát triển TP.Nha Trang, là động lực thúc đẩy đô thị phát triển, hình thành các khu dân cư và các đô thị mới, góp phần cải thiện cảnh quan, tạo môi trường tốt và nâng cao điều kiện sống cho người dân phía Tây TP.Nha Trang".
Ông Thắng nhấn mạnh thêm: "Dự án được khởi công xây dựng ngày hôm nay đáp ứng nguyện vọng của nhân dân TP.Nha Trang, là kết quả phấn đấu nỗ lực của BQLDA các công trình giao thông và thủy lợi Khánh Hòa. Đó còn là sự phối hợp giữa các ban ngành, các xã, phường có công trình đi qua trong việc giải phóng mặt bằng và ổn định cuộc sống mới. Dự án đã nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ, dưới sự lãnh đạo sâu sát của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Khánh Hòa.
Được biết, đơn vị trúng thầu dự án là Liên danh Công ty CP Đầu tư và xây dựng cầu đường số 18.6 - Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn - Công ty CP Đầu tư và xây dựng số 18. Cũng tại buổi lễ, đại diện nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ dự án (2 năm - PV), đảm bảo chất lượng thi công đúng tiêu chuẩn và kĩ thuật đã đặt ra.

Tin cùng chuyên mục

Hiện trường vụ việc.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.