Khám phá camera tuần tra gắn ngực áo CSGT

Camera tuần tra mini gắn trên ngực áo cảnh sát giao thông (CSGT) có thời gian ghi liên tục 8 giờ và có 2 đèn hồng ngoại (tự động) để ghi vào ban đêm xa tới 10m. Các video đã ghi, hình ảnh đã chụp không thể tự xóa hoặc copy...
Cục CSGT mới trang bị hệ thống camera tuần tra mini gắn trên ngực áo của lực lượng CSGT cho một số tổ công tác để ghi hình, ghi âm toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác.

Mỗi tổ công tác được phát từ 1 - 4 camera mini giám sát cho cán bộ làm nhiệm vụ xử lý trên đường.

“Tôi thấy việc CSGT trang bị camera cá nhân để giám sát toàn bộ quá trình làm việc là rất cần thiết. Thứ nhất, chúng tôi sai sẽ phải chịu trách nhiệm, mà cũng giám sát luôn cả quá trình làm việc, tiếp xúc với nhân dân của CSGT”, anh Nguyễn Mạnh Tuấn, lái xe khách tuyến Hải Phòng – Hà Nội, nói.

Theo Cục CSGT, camera tuần tra mini gắn trên ngực áo CSGT có thời gian ghi liên tục 8 giờ và có 2 đèn hồng ngoại (tự động) để ghi vào ban đêm xa tới 10m. Mỗi một cam sẽ có ID người dùng và thể hiện luôn trên bản ghi của ảnh và video.

Camera được bảo vệ bằng mật khẩu mã hóa EAC256, chỉ có người quản trị viên mới có mật khẩu này. Các video đã ghi, hình ảnh đã chụp phải đưa vào máy tính có phần mềm giải mã hóa rồi mới có thể xóa hoặc copy.

Camera có nhiều tính năng chuyên dụng như ghi trước sự kiện 30s và sau sự kiện lên đến 300s, chụp ảnh liên tiếp một lần 25 hình, cảnh báo người dùng khi bấm nút ghi, chụp bằng âm thanh bíp và rung ở thân máy.

Thông tin từ Cục CSGT, camera tuần tra mini đeo trước ngực mới được trang cấp cho các tổ công tác thuộc các Đội TTKS đường bộ cao tốc và một số Phòng CSGT Công an các địa phương, chưa triển khai đồng bộ trên toàn quốc.

Trong trường hợp không có camera tuần tra mini thì lực lượng CSGT có thể sử dụng các thiết bị ghi hình khác trong quá trình tổng kiểm soát  xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô.

Cận cảnh camera mini gắn ngực áo CSGT:

 
 
 
 

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.