Khách đi tàu Tết nên tới ga sớm 30 phút để kiểm tra y tế

Ảnh: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Ảnh: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) khuyến cáo, hành khách cần có mặt trước giờ tàu chạy 30 phút để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19...

Tổng công ty ĐSVN mới có công điện khẩn về việc chủ động kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh Covid - 19, đảm bảo an toàn mọi mặt cho đợt vận tải Tết. 

Đối với các đơn vị trong ngành, Tổng công ty ĐSVN yêu cầu tổ chức vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc; Hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người không thật sự cần thiết; Đôn đốc cán bộ nhân viên trong đơn vị tăng cường vệ sinh cá nhân, giữ ấm cơ thể, sinh hoạt điều độ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tăng cường thể dục thể thao… để tăng sức đề kháng.

Khi phát hiện trong địa bàn đơn vị có ca nghi mắc bệnh dịch (sốt, ho, khó thở) cần cách ly ngay và sớm liên hệ với y tế địa phương nơi gần nhất và Trung tâm Y tế Đường sắt để được tư vấn xử trí kịp thời.

Trung tâm Y tế Đường sắt căn cứ các yêu cầu, khuyến cáo phòng chống dịch của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn liên quan cũng như điều kiện làm việc cụ thể trong Tổng công ty, có hướng dẫn cụ thể, chi tiết công tác phòng chống dịch cho các đơn vị đồng thời sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ các đơn vị phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe cán bộ nhân viên trong ngành và hành khách đi tàu.

Tại tất cả các ga, tăng cường vệ sinh môi trường, khử khuẩn, bố trí dung dịch rửa tay, sát khuẩn tại tất cả các khu vực của nhà ga. Nhân viên có tiếp xúc với hành khách đều phải đeo khẩu trang khi tác nghiệp, tăng cường công tác tuyên truyền cho những người dân, hành khách đi tàu về các biện pháp phòng chống dịch bệnh qua hệ thống phát thanh tại nhà ga theo yêu cầu của Bộ Y tế.  

Nhân viên trên tàu phải đeo khẩu trang khi tác nghiệp, quan sát hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, thông báo ngay cho phòng y tế tại nhà ga khi hành khách đó xuống tàu để cách ly theo dõi kịp thời.

Tổng công ty ĐSVN đồng thời khuyến cáo, hành khách có mặt trước 30 phút giờ tàu chạy để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt…) khi vào ga đi tàu. "Để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, hành khách nên thường xuyên rửa tay bằng dung dịch hoặc xà phòng sát khuẩn (được trang bị tại nhà ga và trên tàu), đeo khẩu trang và hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không thực sự cần thiết

Trước đó, ĐSVN đã quyết định dừng toàn bộ hoạt động đón tiễn khách lên xuống tàu tại các ga ở các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh từ ngày 29/1.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".