Khắc phục xong “cầu treo vừa khánh thành đã lún sụp”

Sau ba ngày thì nhà thầu thi công đã khắc phục xong việc nứt, lún sụp đường dẫn vào ngay đầu cầu treo dân sinh thôn 2
Sau ba ngày thì nhà thầu thi công đã khắc phục xong việc nứt, lún sụp đường dẫn vào ngay đầu cầu treo dân sinh thôn 2
(PLO) - Nhà thầu thi công đã khắc phục xong các vết nứt, lún, sụp ngay đầu cầu treo dân sinh thôn 2 do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư.
PLVN trong các số báo trước đã đề cập vụ việc cầu treo dân sinh thôn 2 tại xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam có tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 3,1 tỷ đồng do Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, vừa đưa vào sử dụng hơn 10 ngày đã xảy ra việc lún, nứt, sụp ngay đường dẫn vào đầu cầu gây bức xúc dư luận.
Đến ngày 29/11, sau ba ngày khẩn trương tập trung mọi nhân lực, thiết bị, nhà thầu thi công là Xí nghiệp Bình Minh (Công ty TNHH MTV Duyên Hải – Bộ Quốc phòng) đã xử lý xong sự cố, cây cầu đã được đưa vào phục vụ việc đi lại bình thường cho người dân.
Theo ghi nhận, nhà thầu đã cho đầm chặt mặt nền đắp đất ngay đầu cầu bị lún do trời mưa lớn làm dòng chảy xiết. Mặt đường đã được đổ một lớp bê tông kiên cố dày 20cm đã khô ráo. Phía chân khay trụ hình chóp nón cũng đã được gia cố bằng một hàng trụ bê tông kiên dày hơn 50cm, chạy dài hơn 20m. 
Để chắc chắn, xung quanh trụ cầu nhà thầu thi công đã bổ sung thêm phần rọ sắt đá bám chắc ngoài chân kè bê tông khay trụ.
Nhà thầu thi công đã đổ bê tông, gia cố rọ sắt đá phần chân khay trụ cho chắc chắn
Nhà thầu thi công đã đổ bê tông, gia cố rọ sắt đá phần chân khay trụ
 cho chắc chắn 
Đại diện nhà thầu thi công cho biết, để đảm bảo an toàn, chống sạt lở lâu dài cho công trình thì nhà thầu đã tự bỏ kinh phí ra đền bù cây cối, đất đai cho người dân để tạo một mương thoát nước mưa riêng nhằm không cho nước mưa xâm nhập vào khay trụ để chống xói lở. 
Mương nước khơi thông dòng chảy này sẽ dẫn nước mưa từ trên núi xuống đổ thẳng ra suối chứ không như vừa rồi đổ trực tiếp xuống ngay khay trụ cầu. Chiều dài của mương thoát nước này gần 200m.
Đây là cầu treo dân sinh mục đích chính là phục vụ việc đi lại của người dân cùng phương tiện là xe máy, chỉ có trọng tải là 0,5 tấn nên mọi phương tiện có trọng tải trên mức cho phép này đều bị cấm.
Ông Nguyễn Duy, Trưởng phòng Triển khai dự án của Ban Quản lý Dự án Công trình giao thông (Sở GTVT) cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, được báo chí phản ánh kịp thời, với chức năng được chủ đầu tư thuê lại làm chức năng giám sát, điều hành dự án cấp địa phương, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu thi công khẩn trương kiểm tra, xử lý sự việc trên, đưa công trình vào phục vụ việc đi lại an toàn cho người dân địa phương”.
Ông Bùi Văn Thành, Giám đốc Xí nghiệp Bình Minh (Công ty TNHH MTV Duyên Hải) cảm ơn các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời, giúp nhà thầu thi công nhận thấy được một vài việc làm chưa kỹ trong quá trình thi công. 
Từ việc này, nhà thầu sẽ rút ra bài học kinh nghiệm cho các công trình khác. Bên cạnh đó cũng kiến nghị chủ đầu tư chú trọng đến việc khảo sát, thiết kế địa chất tại mỗi công trình vì khâu khảo sát, thiết kế rất quan trọng trong thi công.

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.