IATA trao chứng nhận an toàn khai thác (IOSA) cho hàng không Vietjet

Ông Blair Cowles đại diện IATA chúc mừng Vietjet nhận chứng chỉ IOSA
Ông Blair Cowles đại diện IATA chúc mừng Vietjet nhận chứng chỉ IOSA
(PLO) -Chỉ 16% số hãng hàng không trên toàn thế giới đạt được chứng chỉ quan trọng này và Vietjet đã vinh dự đạt chứng nhận IOSA chỉ sau hơn 3 năm hoạt động.

Ngày 16/8, tại Hội nghị Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 và Triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2015 tại Tp.HCM, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã trao Chứng nhận An toàn khai thác IOSA (IATA Operational Safety Audit) cho hãng hàng không Vietjet.

Cũng tại Hội nghị này, Vietjet vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ về những thành tích đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT đại diện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Vietjet
Ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT đại diện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Vietjet

Đây là những sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của hãng hàng không Vietjet. Chứng nhận IOSA xác nhận mức độ cam kết cao nhất của một hãng hàng không nhằm đảm bảo an toàn khai thác dựa trên bộ tiêu chuẩn của IATA. Trước đó, hệ số độ tin cậy kỹ thuật của hãng đã được ghi nhận đạt tới 99,49%.

“Chứng nhận IOSA là hệ thống thẩm định được công nhận toàn cầu nhằm đánh giá hệ thống quản lý và kiểm soát vận hành của một hãng hàng không. Chứng nhận IOSA đòi hỏi một loạt các công tác chuẩn bị cùng với sự cam kết mạnh mẽ của đội ngũ nhân sự, thời gian và nguồn lực của hãng. Tôi xin chúc mừng Vietjet về những cam kết đó và chứng nhận IOSA đạt được ngày hôm nay", ông Blair Cowles, Giám đốc an toàn và khai thác bay của IATA khu vực Châu Á-Thái Bình Dương cho biết.

“Chứng nhận IOSA cho thấy đảm bảo an toàn bay là mục tiêu hàng đầu mà Vietjet luôn chú trọng trong bối cảnh ngành hàng không trên thế giới và khu vực phát triển ngày càng nhanh về qui mô đội tầu bay, mạng đường bay, với số lượng hành khách và lượng hàng hóa vận chuyển tăng liên tục qua từng năm. Với việc chú trọng, đẩy mạnh đầu tư cho công tác an ninh, an toàn Vietjet mong muốn đem tới cho hành khách những chuyến bay an toàn, thoải mái, vui vẻ và thân thiện”, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Vietjet chia sẻ tại sự kiện.

Ông Lưu Đức Khánh, giám đốc điều hành Vietjet công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015
 Ông Lưu Đức Khánh, giám đốc điều hành Vietjet công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015
Vượt qua những khó khăn, thách thức trước ngưỡng cửa “Hội nhập bầu trời ASEAN”, 6 tháng đầu năm 2015, Vietjet đã đạt được những kết quả khả quan, doanh thu trên 5.700 tỉ đồng, lợi nhuận đạt kế hoạch đề ra, hệ số sử dụng ghế xấp xỉ 90%, vận chuyển trên 4 triệu lượt khách, với 25,788 chuyến bay an toàn, tỷ lệ đúng giờ đạt 83%, Vietjet đóng góp 70% vào tăng trưởng vận chuyển hàng không nội địa so với cùng kỳ. 
Trung tâm đào tạo khai trương đầu năm 2015 tới nay đã cấp chứng nhận cho gần 3,300 học viên, hoàn thành được 246 khoá học bao gồm đào tạo học viên kỹ sư, phi công, hệ thống quản lý an toàn và các khoá học nghiệp vụ hàng không khác.

Hãng hiện khai thác đội tàu bay 26 chiếc A320 và A321, với 33 đường bay trong nước và quốc tế đến Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Trung Quốc. Vietjet đã mang đến cơ hội bay cho hàng triệu người dân, biến việc đi lại bằng đường hàng không trở thành phương thức đi lại phổ biến cho người dân trong và ngoài nước.

Đại diện lãnh đạo Vietjet trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2015
 Đại diện lãnh đạo Vietjet trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2015
Với sự tham gia tích cực của Vietjet trong 6 tháng đầu năm 2015, vận chuyển hàng không nội địa của Việt Nam đã tăng trên 26% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.