Huyện Ba Tri (Bến Tre): Phá nát huyện lộ để thi công tỉnh lộ

(PLVN) - Để thực hiện thi công tỉnh lộ 173, nhiều xe vận tải chuyên chở vật liệu xây dựng đã phá nát huyện lộ 22, khiến người dân tại 2 xã Tân Xuân, Tân Mỹ (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm khi tham gia giao thông trên tuyến lộ này.

Huyện lộ 22 (đoạn nối dài từ trại giam K20, xã Châu Bình đến ngã ba Mỹ Quý, xã Tân Xuân) vốn đã xuống cấp, nay lại còn thêm hư hỏng nặng nề. Bề mặt đường bị phá nát, có nơi đường bị lún sâu tạo thành những hố nước lớn khi trời mưa.

Nguyên nhân chủ yếu là do khi thi công tỉnh lộ 173, nhiều xe Ben chở cát, đá thường xuyên lưu thông, chở quá tải trọng buộc phải đi qua huyện lộ 22, khiến tuyến lộ này bị hư hại nghiêm trọng, nhất là những ngày mưa, người tham gia giao thông bị khuất tầm nhìn, dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông.

Để thực hiện dự án tỉnh lộ 173, các xe chở vật liệu xây dựng buộc phải đi qua huyện lộ 22.
 Để thực hiện dự án tỉnh lộ 173, các xe chở vật liệu xây dựng buộc phải đi qua huyện lộ 22.

Theo ghi nhận, tỉnh Bến Tre thời gian qua đã thực hiện nhiều dự án nhằm nâng cấp mạng lưới giao thông của tỉnh, hình thành trục ngang Đông – Tây nối huyện Châu Thành với huyện Giồng Trôm, Ba Tri nhằm giảm bớt áp lực phương tiện lưu thông trên nhiều tuyến đường, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tuy nhiên, việc hoàn thành tuyến đường mới mà “phá nát” tuyến đường cũ đã khiến đời sống cư dân tại đây bị ảnh hưởng trong thời gian dài. Hiện Ban quản lý dự án và các chủ đầu tư vẫn chưa có biện pháp để khắc phục tình trạng trên, còn người dân thì nơm nớp lo sợ khi hàng ngày phải lưu thông trên tuyến đường ngập những ổ voi, ổ gà, ban đêm không có đèn đường khiến cho việc đi lại càng thêm nguy hiểm.

Huyện lộ 22 bị xuống cấp nghiêm trọng do xe quá tải thường xuyên lưu thông.
Huyện lộ 22 bị xuống cấp nghiêm trọng do xe quá tải thường xuyên lưu thông.

Không những thế, việc khắc phục, sửa chữa huyện lộ 22 sẽ được xử lý giải quyết như thế nào khi thực hiện dự án tỉnh lộ 173 có nhiều đơn vị chủ đầu tư tham gia và vận chuyển nguyên, vật liệu trên huyện lộ 22 trong thời gian dài? Phóng viên đã liên hệ với Ban quản lý dự án nhưng vẫn chưa có câu trả lời.

Trước mắt, để khắc phục tình trạng xe lưu thông chở cát quá tải, các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển cát tại các bến bãi; Yêu cầu doanh nghiệp, các chủ đầu tư cần tuân thủ đúng tải trọng đường và chỉ sử dụng một số tuyến để vận chuyển nguyên, vật liệu phục vụ thi công công trình, đảm bảo cuộc sống và an toàn giao thông cho người dân tại xã Tân Mỹ, Tân Xuân (Ba Tri).

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.