Hủy một số chuyến bay do bão Kalmaegi

(PLO) - Sáng 17/9/2014Vietjet đã quyết định hủy 2 chuyến bay TP.HCM - Hải Phòng (VJ8650) và Hải Phòng – TP.HCM (VJ8651); 2 chuyến bay Hà nội - Seoul (VJ8976) và Seoul - Hà nội (VJ8977). Một số chuyến bay trên các chặng bay khác trong ngày 17/9 cũng bị ảnh hưởng, điều chỉnh giờ bay sớm hoặc muộn hơn lịch thường lệ.
Đại diện Vietjet sáng nay, 17,9 cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin kịp thời tới hành khách nếu có thay đổi lịch các chuyến bay. 
Do ảnh hưởng của cơn bão Kalmaegi, Vietjet đã ngừng khai thác 16 chuyến bay (cả nội địa và quốc tế) trong các ngày 15, 16, 17/9. Một số chuyến bay bị ảnh hưởng điều chỉnh giờ sớm hoặc muộn hơn lịch bay thường lệ. Hãng vẫn tiếp tục thực hiện những chặng bay tại các điểm khai thác không bị ảnh hưởng của bão. Tính đến chiều 17/9, Vietjet đã khai thác 227 chuyến bay phục vụ hành khách và không có thêm chuyến bay nào bị hủy do ảnh hưởng từ bão.
Trong tình huống  hủy chuyến bay vì nguyên nhân thời tiết, đối với những hành khách không thực hiện hành trình bay nữa, Hãng linh hoạt giải quyết hoàn vé hoặc bảo lưu vé, tùy theo nhu cầu. Đối với những hành khách tiếp tục hành trình, hãng sắp xếp vào những chuyến kế tiếp. Vietjet cũng thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 19001886.
Bão Kalmaegi đang diễn biến phức tạp- ảnh MH
 Bão Kalmaegi đang diễn biến phức tạp- ảnh MH
Nhằm chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại, Hãng cũng khuyến nghị hành khách có kế hoạch đi/đến các tỉnh miền Bắc thường xuyên cập nhật tình hình bão Kalmaegi và lịch bay trên mục “Thông tin chuyến bay” trên website của Hãng www.vietjetiar.com. Tại đây, hành khách kiểm tra “code vé”, tra cứu thông tin đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ Tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.
Các thông tin về kế hoạch khai thác nhằm ứng phó với cơn bão này sẽ được hãng tiếp tục được cập nhật trong các bản tin tiếp theo.
Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho Hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu.
Vietnam Airlines cũng khuyến nghị hành khách có kế hoạch đi/đến Hà Nội và các tỉnh miền Bắc thường xuyên cập nhật tình hình bão nhằm chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".