Hoài Đức (Hà Nội) cần chấn chỉnh hoạt động giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long

(PLVN) - Xe chở vật liệu xây dựng không che chắn, che chắn không kín, rơi vãi ra đường; Xe ô tô con, xe bồn, xe tải chạy ngược chiều, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, gây ô nhiễm môi trường, hạn chế tầm nhìn là những gì đang diễn ra trên đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Địa phận huyện Hoài Đức từ Km8 +154, đường gom Đại lộ Thăng Long, luôn có tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động ngày đêm. Nhiều xe chở vật liệu xây dựng; Chở đất, đá che chắn không kỹ, rơi vãi ra đường, gây ô nhiễm môi trường. 

Xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng che chắn không kỹ
Xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng che chắn không kỹ 

Nhiều phương tiện quay đầu không đúng quy định tại hai đầu cầu vượt cũng diễn ra khá nhiều trong ngày. Ngoài lượng xe máy, xe thô sơ thì lượng xe bồn, xe tải và xe khách quay đầu khi chưa đến vòng xoay diễn ra từng phút. Các phương tiện di chuyển, quay đầu không đúng quy định gây nên các xung đột giao thông, nguy hiểm cho người tham gia giao thông đúng quy định.

Tại khu vực cầu vượt An Khánh, tình trạng nhiều xe bồn chở bê tông tươi, xe tải chở vật liệu xây dựng, hay xe con chạy ngược chiều ở đoạn đường này diễn ra hàng ngày. Chỉ vì ích kỷ cá nhân, muốn rút ngắn đoạn đường di chuyển của mình mà nhiều người điều khiển phương tiện đã đi ngược chiều, bất chấp nguy hiểm cho người đi đúng. Đặc biệt, tại đây các phương tiện di chuyển ngược chiều lại là xe bồn chở bê tông và xe chở vật liệu xây dựng. 

Xe bồn, xe con chạy ngược chiều tại chân chầu vượt An Khánh.
 Xe bồn, xe con chạy ngược chiều tại chân chầu vượt An Khánh.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp, phân luồng giao thông chưa hợp lý khiến người dân biết sai nhưng vẫn vi phạm. Mặt khác, lực lượng chức năng gần như không xuất hiện ở đây bao giờ, khiến tình trạng vi phạm giao thông lại diễn ra thành một thói quen.

Tại hầm chui dân sinh số 3 (Km 8+430) đường gom Đại Lộ Thăng Long do mật độ phương tiện lớn, kết hợp xung đột giao thông, việc dừng đỗ không đúng quy định đã khiến nơi đây thành điểm ùn tắc mới của Hà Nội. Buổi sáng theo chiều về Hà Nội, buổi chiều theo chiều về Hòa Lạc thường xuyên sảy ra ùn tắc kéo dài.

Những hiện tượng trên đã được phản ảnh, Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã đưa tin, nhưng đến nay, tình trạng trên không được cải thiện các ngành chức năng vẫn chưa có phương án xử lý dứt điểm. Đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại kiểm tra, chấn chỉnh, lập lại trật tự để đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ môi trường cho người dân trên địa bàn.

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30 tháng 12 năm 2019 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2020. Quy định tại điểm C Khoản 5 Điều 5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi: Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” và có thể  bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Tại Điều 20 Nghị định này quy định, xử phạt người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm “Chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi; chở hàng hoặc chất thải để nước chảy xuống mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường”.

Ngoài ra,  còn bị áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc phải thu dọn rác, chất phế thải, vật liệu, hàng hóa và khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra; nếu gây ô nhiễm môi trường phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do vi phạm hành chính gây ra./.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.