Hạn chế xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách chịu thiệt?

(PLVN) - Việc sân bay Tân Sơn Nhất sắp xếp lại vị trí chờ đón hành khách, đẩy dịch vụ taxi công nghệ đến vị trí đậu bất lợi, khiến người dân cũng “chịu thiệt” theo, đang là tâm điểm bàn tán của dư luận trong thời gian qua.
Hạn chế xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách chịu thiệt? Ảnh minh họa.

Ngày 19/11, anh Nguyễn Tuấn Anh sau chuyến bay từ Hà Nội vào TP HCM, theo thói quen đặt taxi công nghệ và đứng đón tại cổng số 11 ở tầng trệt, nhưng một lúc sau thì anh được biết, muốn đón taxi công nghệ thì phải vác hành lý leo bộ lên tầng trên khu vực nhà xe.

Vì trong tay có hành lý cồng kềnh, anh đành hủy chuyến để bắt taxi truyền thống tại chỗ. Về đến nhà ở đường Thảo Điền, quận 2, số tiền cước phí của anh đã tăng gần gấp đôi so với những lần trước đi taxi công nghệ. 

“Chất lượng dịch vụ của một số hãng taxi truyền thống không tốt bằng taxi công nghệ, mức giá thì cao hơn, khách hàng không thể biết được cước phí mình phải trả, gây “hồi hộp” khi ngồi trên xe. Cạnh đó, có không ít trường hợp, đoạn đường từ sân bay về nhà ngắn, tài xế taxi đuổi khách xuống hoặc “đòi” thêm tiền cước.

Đó là những nguyên nhân khiến cho hành khách xuống sân bay thời gian qua lựa chọn taxi công nghệ thay vì taxi truyền thống để về nhà. Nhưng giờ đây, sự sắp xếp này có lẽ khiến khách hàng không còn lựa chọn khác”, anh Tuấn Anh chia sẻ. 

Việc điều chỉnh diễn ra từ ngày 4/11. Tại ga quốc nội, bốn làn xe A, B, C, D được tách riêng việc đón, trả khách. Làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay, không được đón trả như trước. Hai làn B và C dành cho ôtô cá nhân vào đón người. Làn D dành cho taxi và ôtô kinh doanh vận tải đón khách.

Các loại xe công nghệ không được vào làn D đón khách như trước mà phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ. Đồng thời, lái xe công nghệ sẽ phải đóng số tiền phí vào sân bay là 25,000 đồng, thay vì 10,000 đồng như trước đến nay. 

Để đón xe công nghệ, hành khách sẽ phải di chuyển lên tầng trên. Tại khu vực này có thang máy, nhưng thực tế là thang máy luôn ở trong tình trạng quá tải, nên chuyện phải mang vác hành lý cồng kềnh leo thang bộ là tất yếu. 

Sau phản ứng của hành khách, phía Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã có phản hồi, cho biết việc điều chỉnh diễn ra nhằm hạn chế tình trạng lộn xộn, ách tắc giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất thời gian qua, đồng thời để ưu tiên quyền lợi các đơn vị vận tải đã ký hợp đồng nhượng quyền khai thác với cảng hàng không là các hãng taxi Vinasun, Mai Linh, Vina và Saigontourist và 7 đơn vị xe hợp đồng khác. 

Tuy nhiên, phía dư luận đặt ra câu hỏi, việc điều chỉnh để điều tiết giao thông liệu có phải chỉ là “cái cớ”, giải quyết được phần ngọn chứ không phải phần gốc, bởi vấn đề ách tắc từ ngoài vào trong nhà ga không phải là chuyện có thể dùng sự điều tiết các làn xe mà giải quyết được.

Cạnh đó, được biết hiện nay các hãng công nghệ đang tiến hành làm việc, kí kết hợp đồng với phía Cảng. Với mức phí từ hợp đồng nhượng quyền, phí sân bãi tăng, hành khách cũng e ngại rằng từ nay, việc được đi xe taxi công nghệ với mức giá hợp túi tiền chỉ còn là chuyện… xa vời.

Ngọc Mai
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bạc Liêu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc nóng, vụ việc có nguy cơ phát sinh tham nhũng, lãng phí

Bạc Liêu đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ việc nóng, vụ việc có nguy cơ phát sinh tham nhũng, lãng phí
(PLVN) -Sáng nay (26/11), Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng do đồng chí Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Bạc Liêu về công tác kiểm tra, đôn đốc phòng, chống tham nhũng. 

Thái Nguyên: Đầu tư gần 166 tỷ đồng cho hoạt động khoa học và công nghệ

Thái Nguyên: Đầu tư gần 166 tỷ đồng cho hoạt động khoa học và công nghệ

(PLVN) - Giai đoạn 2016 – 2020, các đề tài, dự án đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế của Thái Nguyên, đưa tỷ trọng tăng năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh giai đoạn 2016 - 2019 đạt 53,24%, cao hơn mức bình quân giai đoạn 2011 - 2019  (36,94%).

Điều chỉnh Quy hoạch cấp nước vùng đồng bằng sông Cửu Long

Điều chỉnh Quy hoạch cấp nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
(PLVN) - Ngày 25/11, tại Tiền Giang, Bộ Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tham vấn điều chỉnh Quy hoạch cấp nước vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đại diện các bộ, ngành, các chuyên gia, hội nghề nghiệp và 13 tỉnh vùng ĐBSCL đến tham dự.
Dư luận phản ứng, Quảng Nam thu hồi quyết định cho doanh nghiệp thuê đất xây thủy điện

Dư luận phản ứng, Quảng Nam thu hồi quyết định cho doanh nghiệp thuê đất xây thủy điện

(PLVN) - Ngày 26/11, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa chỉ đạo thu hồi quyết định số 3272 về việc cho Công ty cổ phần tư vấn và phát triển điện Cửu Long thuê đất để xây dựng Nhà máy thủy điện Đắk Di 2 (đợt 2) tại xã Trà Don và xã Trà Nam (huyện Nam Trà My) với diện tích hơn 31.000m2.

Chợ du lịch Lào Cai tiềm năng mới về du lịch

Chợ du lịch Lào Cai tiềm năng mới về du lịch
(PLVN) - Chợ du lịch Lào Cai được khởi công xây dựng năm 2017 do Hợp tác xã Đầu tư xây dựng và Quản lý khai thác chợ Cường Phát đầu tư xây dựng, sẽ chính thức đi vào hoạt động đầu năm 2021. Đây là mô hình chợ kiểu mới, vừa mang kiến trúc hiện đại của phố thị vừa giữ những nét đẹp của chợ truyền thống, đậm bản sắc văn hoá dân tộc.

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
(PLVN) - Tối 25/11, Tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Phó Thủ trướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự và trực tiếp trao chứng nhận cho 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2020. Đại tá Nguyễn Văn Hạnh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tham dự và nhận danh hiệu cho Tổng công ty.

Phát triển đô thị cho vùng đồng bằng sông Cửu Long "cất cánh"

Phát triển đô thị cho vùng đồng bằng sông Cửu Long "cất cánh"
(PLVN) - Với vị trí địa lý đặc biệt và nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển, vấn đề đô thị hóa, công nghiệp hóa và hiện đại hóa được xem là một mắt xích quan trọng trong quá trình xây dựng, phát triển toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬