Hải Dương: Nhức nhối tai nạn giao thông tại tỉnh lộ 391

Hải Dương: Nhức nhối tai nạn giao thông tại tỉnh lộ 391
(PLO) - Từ đầu năm đến nay, tình hình an toàn giao thông trên tuyến đường này diễn biến phức tạp do lưu lượng xe tải trọng lớn tăng cao đột biến khiến tỉnh lộ 391 trở nên mất an toàn, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân hai bên tỉnh lộ.

Tỉnh lộ 391 dài khoảng 33km, có điểm đầu ở TP. Hải Dương và điểm cuối là xã Hà Kỳ (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương), đi qua địa bàn 13 xã, thị trấn của huyện Tứ Kỳ.

Trước đây, các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này thường xảy ra rải rác nhưng từ khi phí BOT áp dụng cho các xe chạy trên một số tuyến đường mới, vì lợi nhuận doanh nghiệp, nhằm giảm chi phí vận chuyển, lưu thông, các xe tải trọng năng như xe từ 4 trục trở lên, xe container… đã chọn tỉnh lộ 391 là con đường để vận chuyển, lưu thông chính.

Điều này đã làm cho tỉnh lộ 391 qua địa phận huyện Tứ Kỳ hàng ngày phải oằn mình gánh chịu hàng ngàn lượt xe có tải trọng lớn chạy qua mỗi ngày, tình hình trật tự an toàn giao thông trên đường tỉnh 391 trở lên phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. 

Trung tá Trần Trọng Quang, CSGT Công an huyện Tứ Kỳ cho biết, tỉnh lộ 391 đi qua nhiều địa bàn dân cư, hai bên có nhiều doanh nghiệp, trường học, lưu lượng xe tải tăng đột biến khiến tai nạn giao thông xảy ra nhiều. 

Theo đó, từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn huyện Tứ Kỳ đã xảy ra 13 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 13 người chết, tăng hơn so với cả năm 2015 là 2 vụ. Các vụ tai nạn chủ yếu xảy ra trên tỉnh lộ 391, từ đó đã hình thành xuất một “điểm đen” tai nạn giao thông từ Km24 đến Km 24+500 trên địa bàn xã Cộng Lạc.

Chỉ tính từ ngày 22/1 đến 3/3, đoạn đường này đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 2 người chết, một người bị thương nặng. Trong 3 ngày từ ngày 9 đến 11/3, đoạn đường qua xã Quang Phục đã liên tiếp xảy ra 2 vụ lật xe ô tô.

Gần đây nhất, vụ tai nạn xảy ra hồi 18h ngày 26/9, thuộc địa phận xã Văn Tố (Tứ Kỳ), xe ô tô Bus BKS 34L – 1780 do anh Vũ Văn Thìn (SN 1976, trú tại xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang) điều khiển hướng TP. Hải Dương đi Quý Cao đã va chạm với mô tô BKS 34B2 – 675.47 chạy hướng ngược chiều, trên xe có 2 người là anh Nguyễn Đức Linh (SN 1997) và anh Nguyễn Văn Huân (SN 1995, cùng trú tại xã Văn Tố). Vụ tai nạn đã khiến anh Linh và anh Huân tử vong, xe mô tô hỏng nặng.

Trước tình hình tai nạn giao thông trên tỉnh lộ 391 gia tăng, Sở Giao thông vận tải Hải Dương phối hợp với các đơn vị chức năng tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho người dân. Đồng thời, thiết lập biển báo hạn chế xe 4 trục bánh xe trở lên vào các khung giờ từ 6 – 8h và từ 16 – 20h từ ngày 15/4/2016. Tuy nhiên về lâu dài, với lượng xe quá lớn lưu thông trên tỉnh lộ 391 như hiện nay, chắc chắn sẽ khiến tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến ngày càng phức tạp. 

Theo quan sát thực tế, dù đã có khung giờ cấm nhưng hiện nay trong giờ này vẫn còn tồn tại tình trạng các xe 4 trục trở lên, xe container, xe tải trọng lớn vẫn lưu thông trên tỉnh lộ 391. Đặc biệt, vào ban đêm, lượng xe lưu thông qua đây càng lớn khiến cuộc sống, giấc ngủ của người dân bị ảnh hưởng. Chính điều này đã gây hoang mang, lo sợ cho người dân sống hai bên đường.

Với diễn biến phức tạp của tình hình giao thông trên tỉnh lộ 391, mới đây, vào ngày 5/10, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương đã chủ trì cuộc họp với các ngành, địa phương triển khai thực hiện quyết định cấm xe ô tô tải 4 trục trở lên qua tỉnh lộ 391 theo khung giờ mới.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương điều chỉnh thời gian cấm từ 5 giờ đến 22 giờ hàng ngày, bắt đầu từ ngày 10/10/2016 nhằm cứu tỉnh lộ 391 trước tình trạng xe tải trọng lớn ngày đêm ùn ùn đổ về tỉnh lộ 391 như thời gian qua và đảm bảo an toàn giao thông cho trên 30 nghìn công nhân của các doanh nghiệp và học sinh các trường ven tỉnh lộ 391.

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.