Hà Nội sẽ có thêm 2 tuyến buýt trợ giá

TP Hà Nội sẽ nhằm tăng cường năng lực của hệ thống vận tải bằng xe buýt
TP Hà Nội sẽ nhằm tăng cường năng lực của hệ thống vận tải bằng xe buýt
(PLO) - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Hà Huy Quang cho biết tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 31/5.

Cùng với việc hoàn thiện thủ tục đẻ đưa vào vận hành 2 tuyến không trợ giá thành trợ giá, TP sẽ tổ chức đấu thầu 5 tuyến buýt để đưa vào vận hành từ 1/10/2016.

Hiện mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Hà Nội gồm có 92 tuyến gồm 72 tuyến buýt có trợ giá, 12 tuyến không trợ giá và 8 tuyến buýt kế cận.

Theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải TP,  chất lượng phục vụ của xe buýt cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Số vi phạm đã giảm 19,5% so với cùng kỳ, trong đó, vi phạm về doanh thu giảm tới 30%.

Ông Hà Huy Quang - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP khẳng định: "Hoạt động vận tải bằng xe buýt đáp ứng khá tốt nhu cầu đi lại của nhân dân"
Ông Hà Huy Quang - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP khẳng định: "Hoạt động vận tải bằng xe buýt đáp ứng khá tốt nhu cầu đi lại của nhân dân"

Ngoài ra, đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cung cấp thêm, tình hình trật tự an ninh trên xe buýt đã được duy trì tốt hơn, hiện tượng trộm cắp, móc túi… trên xe buýt tại các điểm dừng đỗ đã giảm rõ rệt.

Đó là nhờ sự phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP trong việc triển khai theo dõi, quét vét các đối tượng trộm cắp, móc túi tại các điểm trung chuyển xe buýt, các đầu bến bãi, điểm nóng và trên xe buýt vào tất cả các cung giờ.

Kết quả, trong 5 tháng đầu năm 2016, đã bắt giữ 11 vụ với 11 đối tượng trộm cắp, móc túi trên xe buýt và tại các điểm dừng. Ngoài ra, tổ công tác phối hợp cũng đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ đối tượng có hành vi quấy rối, sàm sỡ hành khách đi xe.

Nhấn mạnh đến những khó khăn của hoạt động vận tải bằng xe buýt, ông Quang cho biết, xu hướng các loại hình cạnh tranh mạnh mẽ với xe buýt như Uber, Grab Taxi và xe đạp điện gia tăng làm ảnh hưởng đến sản lượng của xe buýt.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, TP sẽ thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng cường năng lực của hệ thống vận tải bằng xe buýt, góp phần giảm tải nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.