Hà Nội : Lý do gì Sở GTVT vẫn để xe khách chạy xuyên tâm Thành phố?

Hà Nội : Lý do gì Sở GTVT vẫn để xe khách chạy xuyên tâm Thành phố?
(PLO) - Mặc dù Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo chấm dứt tình trạng xe khách chạy qua trung tâm TP trước ngày 1/10/2016 nhưng đến thời điểm này, Sở GTVT Hà Nội vẫn chưa thực hiện được..

Ngày 20/7/2016, Chủ tịch UBND TP đã chủ trì cuộc họp tập thể lãnh đạo UBND TP về Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết đối với một số tuyến có hành trình chạy thông qua địa bàn thành phố và Công tác sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến, phương tiện từ BX Mỹ Đình về BX Nước Ngầm.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, giao thông Hà Nội đang là vấn đề cấp bách cần được quan tâm hàng đầu.. Sở GTVT là đơn vị thay mặt thành phố quản lý, thực hiện quy hoạch trên lĩnh vực giao thông - vận tải, trong đó có vận tải hành khách liên tỉnh thì không thể vì lợi ích của vài DN kêu mà trì hoãn hoặc làm khác chủ trương được.

Chủ tịch TP. Hà Nội: " Không để xe khách chạy xuyên tâm"
Chủ tịch TP. Hà Nội: " Không để xe khách chạy xuyên tâm"

Về việc xe khách cấp “nốt” hỗn loạn tại các bến xe và chạy xuyên tâm như hiện nay, ông Chung cho rằng, do thời gian qua Sở cấp sai, chồng chéo quá nhiều nên không kiểm soát được. Quy trách nhiệm trực tiếp cho việc này, ông Chung thẳng thắn phê bình ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội (phụ trách mảng vận tải hành khách liên tỉnh) chưa hoàn thành nhiệm vụ.

“Tôi nói với anh Linh, anh là Phó giám đốc Sở phải chấp hành chủ trương, chỉ đạo của thành phố. Tôi yêu cầu anh Viện (Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện - PV) điều chuyển anh sang lĩnh vực khác nhưng anh Viện bảo anh Linh sắp về hưu nên chưa thực hiện. Nhưng quan điểm của tôi, một ngày còn làm việc thì phải làm cho nghiêm túc, phải đặt quyền lợi của thành phố lên trên hết. Bộ máy thành phố không thể có chuyện trên bảo dưới không nghe. Ngoài sai phạm, anh Linh còn đang thể hiện chống lệnh”- ông Chung nhấn mạnh.

Sau cuộc họp, UBND TP đã có Thông báo số 816/TB-UBND thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung về vấn đề trên. 

Cụ thể: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung giao Sở GTVT chủ trì xử lý xe xuyên theo lộ trình giảm dần vào tháng 8, tháng 9 và chấm dứt vào ngày 1/10/2016. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Sở GTVT Hà Nội vẫn để tiếp diễn tình trạng xe khách chạy xuyên tâm TP mà chưa có biện pháp khắc phục nào.

Lý do gì Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nói riêng và Sở GTVT Hà Nội nói chung vẫn chưa thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hà Nội ? 

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./. 

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.