Hà Nội hỗ trợ 100% phí đường bộ đối với vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn

Hà Nội ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.
Hà Nội ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.
(PLVN) - UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị tập trung rà soát, sửa đổi, cập nhật và bổ sung các quyết định của TP liên quan chính sách miễn giá vé, hỗ trợ giá vé cho các đối tượng sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.

Thực hiện Nghị quyết số 07 của HĐND TP Hà Nội về việc ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, khuyến khích đầu tư xây dựng khai thác bến xe bãi đỗ ô-tô và các phương tiện cơ giới khác, áp dụng công nghệ cao trong quản lý điều hành hệ thống giao thông vận tải, UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các cấp, ngành, đơn vị tập trung rà soát, sửa đổi, cập nhật và bổ sung các quyết định của TP liên quan chính sách miễn giá vé, hỗ trợ giá vé cho các đối tượng sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.

TP cũng xem xét thông qua việc đặt hàng hoặc đấu thầu các tuyến buýt có trợ giá để triển khai ngay việc ngân sách TP hỗ trợ 100% tiền phí sử dụng đường bộ, phí cầu đường, bến bãi, bảo hiểm hành khách thu hộ đối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.

Đồng thời, rà soát bổ sung quy định giá, phê duyệt mức giá trần dịch vụ trông giữ xe, giá dịch vụ bến xe, giá trông giữ xe phù hợp từng khu vực, quy mô, tính chất (mức độ hiện đại) từng dự án;

Rà soát và ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện các cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ của TP đối với các tổ chức, cá nhân đầu tư, áp dụng công nghệ cao trong quản lý, điều hành giao thông vận tải được hưởng các ưu đãi theo quy định tại Nghị quyết của HĐND TP, bảo đảm không trùng lặp với các cơ chế chính sách hiện hành…

Xây dựng và ban hành các đề án, kế hoạch thực hiện: Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2019-2020, đến năm 2025, định hướng 2030. Đề án quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị hợp nhất hạ tầng đường sắt đô thị với quy hoạch phát triển không gian và sử dụng đất đô thị TP Hà Nội đến năm 2030 - tầm nhìn 2050. Đề án thành lập Trung tâm quản lý điều hành giao thông chung của TP. Đề án thành lập Trung tâm Quản lý giao thông công cộng trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị và Trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội...

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp có liên quan đã được đề cập, xác định trong Kế hoạch số 212/KH-UBND của UBND TP về thực hiện Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND của HĐND TP về việc thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.