Hà Nội: Các dự án trọng điểm đều chậm triển khai

(PLO) -  Trong cuộc họp về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm và giải pháp tập trung chỉ đạo trong năm 2015 diễn ra hôm qua (3/3), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhận định các dự án trọng điểm của Hà Nội đều chậm triển khai.
CHủ tịch UBND tp Hà Nội cũng cho rằng nhiều dự án khởi công rồi không làm không phải do thiếu vốn mà do thiếu tinh thần trách nhiệm, kỷ cương, đùn đẩy cho nhau, làm cho có…
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2015 UBND TP đã phân bổ kế hoạch vốn cho công trình trọng điểm là 4.841 tỷ đồng, gồm nguồn xây dựng cơ bản, vốn ODA, trái phiếu xây dựng Thủ đô. 
Dự kiến sẽ có 13 dự án hoàn thành trong năm 2015, trong đó 6 dự án về lĩnh vực giao thông như: đường vành đai 1 (đoạn ô Đống Mác - Nguyễn Khoái); đường 5 kéo dài; đường vành đai 2, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng; xây dựng nút giao thông Bắc Thăng Long - Vân Trì; xây dựng nút giao thông trung tâm quận Long Biên và phát triển giao thông đô thị. Ngoài ra còn có các dự án như về cải tạo môi trường, dự án khu Hoàng thành Thăng Long, dự án về lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy.
Bốn dự án ODA đang triển khai là Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Hà Nội - Nhổn - ga Hà Nội; Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long- Trần Hưng Đạo; Dự án xây dựng hệ thống nước thải Yên Xá và Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho Dự án Đường sắt đô thị số 3.
Sau năm 2015 sẽ tiếp tục thực hiện các dự án như: Tiếp tục cải tạo khôi phục nước sông Tích từ Lương Phú xã Thuần Mỹ, Ba Vì; cải tạo hệ thống tưới tiêu khu vực Tây Hà Nội (Trạm bơm Yên Nghĩa), nâng cấp Trạm bơm Đông Mỹ, Thanh Trì; xây dựng mới Bệnh viện Nhi Hà Nội…
Trước thực trạng về tiến độ của các dự án trọng điểm, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các chủ đầu tư, các cơ quan có trách nhiệm cần có thái độ làm việc nghiêm túc đối với các dự án được giao.
Vấn đề các chủ đầu tư nêu ra là các dự án triển khai chậm do công tác GPMB không được cải thiện và điều đó gây khó cho việc hoàn thành các dự án trong năm 2015.
Các chủ đầu tư đề nghị TP phải hoàn thành dứt điểm việc GPMB trong quý II/2015, sau đó tổ chức thi công xây lắp, thực hiện quyết liệt đề án hoàn thành đúng tiến độ và có hình thức khen thưởng, phê bình, kiểm điểm các chủ đầu tư không tập trung hoàn thành nhiệm vụ. Ước tính trong năm 2015 TP cần  khoảng 6.872 tỷ đồng để đầu tư các công trình trọng điểm.

Tin cùng chuyên mục

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.