Gây tai nạn, tài xế lộ vi phạm nồng độ cồn mức “khủng”

Khi lực lượng CSGT kiểm tra, tài xế cố tình không hợp tác đo nồng độ cồn.
Khi lực lượng CSGT kiểm tra, tài xế cố tình không hợp tác đo nồng độ cồn.
(PLVN) - Sau khi gây tai nạn, tài xế được cảnh sát yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, tài xế này vi phạm mức nồng độ cồn gấp đôi mức xử phạt cao nhất.

Khoảng 13h ngày 17/3 tổ tuần tra Đội CSGT số 2 - Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của người dân về việc một tài xế điều khiển ô tô gây tai nạn trên phố Kim Mã (quận Ba Đình) có biểu hiện đã uống rượu bia. T

Tại hiện trường, chiếc ô tô mang BKS 29A-277.xx do anh Huỳnh Tiến Dũng (SN 1971, ở quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) điều khiển đang dừng chờ đèn đỏ bất ngờ bị ô tô mang BKS 29A-858.xx do tài xế Nguyễn Ai B (SN 1976, ở xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) di chuyển phía sau đâm trúng. 

Tại hiện trường, tổ cảnh sát nhiều lần yêu cầu tài xế B chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, tài xế này quanh co, gọi điện thoại cầu cứu người thân. Nam tài xế từ chối thổi nồng độ cồn và đề nghị được thử máu để xác định nồng độ cồn.

Sau nhiều lần yêu cầu, cảnh sát kiểm tra và xác định tài xế Nguyễn Ai B vi phạm 0,975miligam/lít khí thở. 

Đại úy Nguyễn Mạnh Trung - Tổ trưởng tổ công tác Đội CSGT số 2 cho biết, với mức vi phạm nồng độ cồn gấp đôi mức xử phạt cao nhất, tài xế Nguyễn Ai B sẽ bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng. Ngoài ra, còn áp dụng tước GPLX 22-24 tháng bổ sung.

Cũng theo đại úy Trung, vụ việc trên là vụ tai nạn, vì vậy tổ công tác sẽ bàn giao toàn bộ giấy tờ cho Đội CSGT trật tự Công an quận Ba Đình để tiếp tục khám nghiệm hiện trường và xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.