FLC làm việc với quỹ Asia Frontier Capital

FLC làm việc với quỹ Asia Frontier Capital
(PLO) - Sáng 15/10, tại Trụ sở FLC, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã có buổi làm việc với đại diện của Asia Frontier Capital (AFC), một công ty quản lý quỹ tiên phong tập trung đầu tư tại các thị trường châu Á cận biên có tốc độ tăng trưởng cao.
Thông qua hai quỹ con là AFC Asia Frontier Fund và AFC Vietnam Fund, AFC đã thực hiện đầu tư tại rất nhiều nước trong khu vực như Bangladesh, Bhutan, Cambodia, Iraq, Maldives, Mongolia, Myanmar, Nepal, Pakistan, Sri Lanka và Việt Nam.
Tại buổi làm việc, ông Andreas Vogelsanger, CEO của AFC Vietnam cho biết, Việt Nam vẫn là một nền kinh tế đang phát triển với triển vọng tốt, hứa hẹn nhiều cơ hội đầu tư. Hiện nay, AFC đang đầu tư vào khá nhiều công ty tại Việt Nam, trong đó có FLC. Thông qua Công ty Chứng khoán Bản Việt, AFC đã chủ động đề xuất cuộc gặp ngày hôm nay với mong muốn được cập nhật tình hình hoạt động, trao đổi sâu hơn về các chiến lược phát triển của FLC nhằm có những quyết định đầu tư lớn hơn vào Tập đoàn.
Thay mặt Tập đoàn FLC, TS. Lê Thành Vinh, Thành viên HĐQT đã cảm ơn sự quan tâm của AFC đối với Tập đoàn trong thời gian vừa qua. Sau phần giới thiệu chung và cập nhật tình hình về một số hoạt động kinh doanh chính và các dự án mà Tập đoàn đang tập trung triển khai, ông Vinh đã dành nhiều thời gian để giải đáp các câu hỏi của AFC liên quan đến định hướng chiến lược, kế hoạch đầu tư, phát triển và quản lý các dự án bất động sản, mảng hoạt động chính của Tập đoàn.
Ông Andreas Karall và ông Andreas Vogelsanger tại buổi làm việc với Lãnh đạo FLC, ngày 15/10
Ông Andreas Karall và ông Andreas Vogelsanger
tại buổi làm việc với Lãnh đạo FLC, ngày 15/10 
“Phần trả lời của TS. Vinh đã giúp chúng tôi giải đáp được nhiều câu hỏi về FLC. TS. Vinh đã giải thích rất rõ quy trình ra quyết định đầu tư một cách bài bản ở FLC, từ việc thu thập thông tin từ các tổ chức nghiên cứu thị trường có uy tín, nghiên cứu địa bàn và chính sách đầu tư, cho đến xác định lộ trình triển khai các dự án đầu tư vừa đảm bảo đón được thị trường và dòng tiền”, ông Andreas Vogelsanger nhận xét.
Giải đáp câu hỏi của ông Andreas Karall, CIO của AFC Vietnam liên quan đến kế hoạch niêm yết tại Singapore, ông Vinh cho biết đây hiện nay các công việc chuẩn bị vẫn đang được tiến hành theo đúng kế hoạch. Bên cạnh việc mời Daiwa Capital Markets (Singapore) làm đơn vị kiểm soát niêm yết (Issue Manager), hiện Tập đoàn cũng đã mời Ernst & Young tư vấn giúp Tập đoàn chuyển đổi các báo cáo tài chính từ chuẩn mực kế toán Việt Nam sang chuẩn mực quốc tế (IFRS).
“Việc một phần cổ phiếu của FLC sẽ được chuyển sang niêm yết tại Sàn Giao dịch Chứng khoán Singapore sẽ giúp cho các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm có thể dễ dàng tiếp cận cơ hội đầu tư tại FLC, đặc biệt trong bối cạnh hiện nay rất nhiều nhà đầu tư còn quan ngại về các rào cản đầu tư vào Việt Nam,” ông Andreas Karall nói.
Ông Karall cũng cho biết kế hoạch sắp tới sẽ dẫn đầu khoảng 10 quỹ đầu tư nước ngoài trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, khách sạn, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, dịch vụ đến gặp gỡ Tập đoàn FLC và bày tỏ mong muốn Ban lãnh đạo Tập đoàn tạo điều kiện để việc kết nối giữa hai bên thành công tốt đẹp.
Kết thúc buổi làm việc, ông Vinh nhấn mạnh FLC cảm ơn và đánh giá rất cao sự quan tâm của các quỹ đầu tư nước ngoài trong đó có AFC tới FLC và luôn sẵn sàng gặp gỡ, trao đổi với các quỹ về nội dung chiến lược và kế hoạch kinh doanh của Tập đoàn để qua đó giúp cho các quỹ có đầy đủ thông tin và hiểu rõ hơn về Tập đoàn.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.