FLC, HCM vào rổ VN30

Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VN30 6 tháng qua.
Biểu đồ kỹ thuật chỉ số VN30 6 tháng qua.
(PLO) - 2 mã chứng khoán mới vừa được HOSE bổ sung vào rổ VN 30 là FLC của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và HCM của Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM.
Ngày 21/7/2014, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) công bố danh sách cập nhật 30 mã chứng khoán nằm trong danh mục tính chỉ số VN30-Index theo kết quả rà soát lần 2 năm 2014.
Theo đó, 2 mã chứng khoán mới được bổ sung là FLC của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và HCM của Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM.

Hai mã chứng khoán bị loại trong đợt rà soát này đều là cổ phiếu họ dầu khí là PET của Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng hợp Dầu khí và PGD của Công ty Cổ phần Phân phối khí thấp áp Dầu khí.

Theo Quyết định về việc ban hành Quy tắc xây dựng và quản lý chỉ số VN30, cổ phiếu muốn lọt vào rổ danh mục cổ phiếu tính chỉ số VN30 phải đáp ứng tiêu chuẩn: không thuộc diện bị cảnh báo, kiểm soát, bị ngưng giao dịch trong vòng 3 tháng tính đến thời điểm xem xét. Đồng thời, cổ phiếu phải có thời gian niêm yết và giao dịch trên HOSE không dưới 6 tháng. Khi đáp ứng được các tiêu chí trên, nguyên tắc lựa chọn cổ phiếu sẽ được chọn trên cơ sở cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất (tính theo tự do chuyển nhượng) và thanh khoản lớn.

Những dự án đình đám gần đây góp phần tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu FLC
Những dự án đình đám gần đây góp phần tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu FLC
Trong số 2 cổ phiếu vừa được bổ sung vào rổ VN30, FLC là doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản, hiện có vốn điều lệ 1.540 tỷ đồng, đang thực hiện tăng vốn điều lệ lên hơn gấp đôi thông qua chào bán cho cổ đông hiện hữu (tỷ lệ 1:1) và trả cổ tức bằng cổ phiếu (tỷ lệ 4%). Đây là cổ phiếu liên tục có thanh khoản đứng đầu sàn HSX về khối lượng giao dịch, với khối lượng khớp lệnh mỗi phiên lên tới trên chục triệu cổ phiếu.
HCM của Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM là công ty chứng khoán cùng với SSI luôn ở vị trí đứng đầu trong số các công ty chứng khoán tại Việt Nam, có vốn điều lệ gần 1.273 tỷ đồng. Đây cũng là cổ phiếu có vốn hóa lớn và luôn nhận được sự quan tâm chú ý của thị trường, với khối lượng giao dịch khoảng xấp xỉ 1 triệu cổ phiếu/phiên.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".