Đường vành đai 2 trên cao Hà Nội vẫn ùn tắc sau 4 tháng thông xe

Ảnh: Hà Nam/Báo Nhân dân
Ảnh: Hà Nam/Báo Nhân dân
(PLVN) - Ngày 9/11/2020, TP Hà Nội tổ chức lễ thông xe đường vành đai 2 trên cao, giúp tuyến Trường Chinh - Đại La - Minh Khai và nút giao thông Ngã Tư Sở, Ngã Tư Vọng giảm ùn tắc. Nhưng sau gần 4 tháng, tình hình giao thông tại tuyến đường này vẫn thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Một lái xe thường xuyên phải chở hàng qua tuyến đường huyết mạch này cho biết, vào khung giờ cao điểm chuyện ùn tắc là điều “bình thường” nhưng có những ngày mưa gió kể cả vào khung giờ không phải cao điểm cũng bị tắc dài hàng trăm mét. “Ngày trước, khi chưa thông đường có khi còn không tắc đường dài như thế này, giờ mỗi khi qua đây các phương tiện đều phải chờ 5 - 10 phút đèn đỏ mới qua được”, ông nói.

Một nữ nhân viên làm việc ở đường Láng nên ngày nào cũng phải di chuyển qua đoạn đường này, than thở: “Để qua được nút giao thông Ngã Tư Sở trong giờ cao điểm mất rất nhiều thời gian do phải chờ nhiều nhịp đèn đỏ. Hầu như tháng nào tôi cũng bị cơ quan xử lý vì chậm giờ”. Theo chị, sau khi thông xe đường vành đai 2 trên cao, các phương tiện lưu thông ở đường trên cao đổ về nút Ngã Tư Sở nhanh và nhiều hơn nên khi xuống đường lại gặp đèn giao thông nên gây ùn tắc cục bộ.  

Theo quan sát của PV, vào giờ cao điểm buổi chiều, hàng nghìn phương tiện bị dồn ứ tại đường Trường Chinh đoạn đầu Ngã Tư Sở cả đường trên cao – đường bên dưới và dài tới hàng km. Các phương tiện phải nhích từng chút một, nhiều xe máy leo lên vỉa hè.

Sở GTVT đã tổ chức nhiều lần ra quân hướng dẫn cho các phương tiện xe ô tô được phép lưu thông trên tuyến đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại. Cấm các phương tiện bao gồm xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ lưu thông trên tuyến đường vành đai 2 trên cao (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại). Các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường vành đai 2 dưới thấp (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và ngược lại) theo sự hướng dẫn điều tiết của hệ thống biến báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông.

Cùng với đó, tại nút giao Ngã Tư Sở, cấm các phương tiện trên đường Tây Sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thẳng qua nút giao Ngã Tư Sở, các phương tiện lưu thông theo hướng từ Tây Sơn rẽ phải liên tục ra đường Láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Láng để đi thẳng ra Trường Chinh hoặc rẽ phải liên tục ra Nguyễn Trãi.

Sở cũng đã giao Thanh tra Sở phối hợp với CSGT, Công an và UBND quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng và phường sở tại tổ chức hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông tại 2 đầu khu vực nút của dự án; tăng cường lực lượng xử lý vi phạm giao thông; nhưng tình trạng ùn tắc chỉ thuyên giảm chừng mực.

Để giải quyết triệt để tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng về lâu dài cần hoàn thiện đoạn tuyến đường vành đai 2 từ Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, mở rộng lòng đường để đồng bộ năng lực lưu thông. Cùng với đó cần làm đường ngầm dưới ngã tư từ Trường Chinh qua Láng giống một số nút giao thông đã triển khai như Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng, Xã Đàn - Đại Cồ Việt. 

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.