Đường sắt thông tuyến sau 13 giờ tê liệt do tàu lật ở Thanh Hóa

(PLO) -TCty Đường Sắt Việt Nam (ĐSVN) cho biết, 13h45 hôm nay, 24/4, tàu qua khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) đã chính thức thông tuyến với vận tốc 5km/h và dự kiến "trả" tốc độ khu gian vào ngày mai...

TCty ĐSVN cũng đã có thư cảm ơn sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của UBND tỉnh và các Sở: GTVT, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Y tế và Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hóa, cơ quan chức năng, nhân dân huyện Tĩnh Gia và hành khách trên tàu SE19. Đồng thời gửi thông điệp đến hành khách với mong muốn nhận được chia sẻ, cảm thông từ phía hành khách.

Tai nạn xảy ra vào 0h30 cùng ngày. Đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, đến đường ngang Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP HCM (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) va một xe ô tô tải đi qua đường sắt. Hậu quả, Tai nạn khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, khiến 2 người chết (lái tàu và phụ lái tàu) và 10 người khác bị thương. Ô tô tải bị hư hỏng.

 Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, TCty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 

TCty ĐSVN đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.