Đường gom Đại lộ Thăng Long xuống cấp nghiêm trọng

Đường gom đoạn hầm chui dân sinh số 3
Đường gom đoạn hầm chui dân sinh số 3
(PLVN) - Đại lộ Thăng long, tuyến đường giao thông huyết mạch phía tây TP Hà Nội đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, phần đường gom dân sinh cũng mới được cải tạo xong vào đầu năm nay, nhưng đã xuống cấp. Gây khó khăn cho người dân trong tham gia giao thông, tai nạn giao thông không còn là tiềm ẩn.

Đoạn đường gom dân sinh (hầm chui số 3), hiện tượng đường lún, nứt đã kéo dài. Nơi đây, các xe có trọng tải lớn, có dấu hiệu chở quá tải ra vào thường xuyên những trạm trộn bê tông và nhà xưởng. Khiến tình trạng đường thêm tồi tệ, mất an toàn và nhiều vụ va chạm giao thông đã diễn ra.

Bên cạnh đó, việc mặt đường xuống cấp, đọng nước ngay cả khi không có mưa. Vật liệu xây dựng bị rơi vãi trong quá trình vận chuyển cũng như đường xuống cấp đã khiến nơi đây thành “xứ sở sương mù” một cách bất đắc dĩ. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân bên đường và người tham gia giao thông.

Đoạn đường gom chân cầu vượt An Khánh cũng chịu cảnh “khó chịu” không kém. Đường bên phải cùng chiều, qua đoạn hầm chui số 3, đường vừa sửa xong đã được đào lên để lắp ống, việc trám lại mặt bằng đường cũng không được bằng phẳng. Sau nhiều lần phản ảnh của người dân, đoạn này mới được trám bổ sung lần hai.

Phía đối diện hướng bên trái Đại lộ, đoạn dẫn từ đường gom vào xã An Khánh, công trình xuống cấp, sụt lún, gây nguy hiểm trong tham gia giao thông, nhất là về đêm.

Tại hiện trường, người dân để cây lên làm cảnh báo cho phương tiện nhưng liên tục bị gãy do phương tiện lưu thông va chạm. Sau nhiều ngày đã được lấp lại bằng một tấm sắt.

Đường gom đoạn rẽ vào xã An Khánh xuống cấp, sụt lún
 Đường gom đoạn rẽ vào xã An Khánh xuống cấp, sụt lún
 

Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng của tuyến đường không được đảm bảo. Nhiều bóng đèn đường đã bị hỏng và không thay thế hay sửa chữa kịp thời đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Mặt khác, nhiều xe bồn chạy ngược chiều cả ngày và đêm, từ trạm trộn bê tông gần hầm chui dân sinh số 5 hướng về cầu vượt An Khánh cũng gây nguy hiểm cho người đi đúng theo chiều Hà Nội – Hòa Lạc.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, số lượng phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng cho các công trình xây dựng, các trạm trộn bê tông diễn ra với một độ dày đặc. Thường xuyên có dấu hiệu chở quá tải, rơi vãi vật liệu xây dựng ra đường. Gây mất an toàn giao thông và bụi bẩn kéo dài, trên nhiều đoạn của tuyến đường này.

Công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường
Công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường 
 

Các khe co giãn của tuyến đường này cũng đã xuống cấp, vô tình bẫy người tham gia giao thông. Nhiều vụ hỏng xe, ngã xe và va chạm do phương tiện trước phanh gấp khi gặp các khe co giãn này.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải, rơi vãi vật liệu. Xử lý nghiêm các chủ đầu tư để hiện tượng xe đi từ công trình xây dựng gây ô nhiễm môi trường.

Thay thế các thiết bị hỏng và có phương án sửa chữa, bảo dương với đoạn đường xuống cấp để đảm bảo an toàn trong tham gia giao thông. Ngoài ra cũng cần làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong việc buông lỏng quản lý, để sảy ra tai nạn giao thông./.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".