Đường của Cienco 5 lún, phải cào bóc làm lại

Tháng 5/2015, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Nam, Cienco5 tổ chức lễ khánh thành Dự án BOT QL1 đoạn Km987 - Km1027
Tháng 5/2015, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Nam, Cienco5 tổ chức lễ khánh thành Dự án BOT QL1 đoạn Km987 - Km1027
(PLO) - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công thông trình giao thông Dương Viết Roãn sáng 23/6 xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết Bộ GTVT đang cân nhắc việc cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn đối với dự án này.

Sau 1 năm, 1 tháng khánh thành và đưa vào sử dụng, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 - Km1027 thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, do Cienco 5 đầu tư theo hình thức BOT đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa.

Được biết, công trình có  tổng kinh phí xấp xỉ 1.626 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu 236 tỷ đồng, vốn vay  1.390 tỷ đồng. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền, giám sát đối với dự án này là Ban quản lý dự án 5 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam). Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; tốc độ thiết kế 80Km/h đối với đoạn ngoài đô thị; 60Km/h đối với đoạn qua đô thị.

“Trong một đợt đi kiểm tra trên tuyến mới đây, chúng tôi phát hiện thấy tình trạng hằn lún, tuy không nhiều nhưng Bộ vẫn chỉ đạo phải khẩn trương cào bóc hết những chỗ không đạt yêu cầu để làm lại”, ông Dương Viết Roãn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho hay.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện giao thông trên tuyến và chất lượng của công trình, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án 5 chỉ đạo Cienco 5 khẩn trương thực hiện kiểm tra, rà soát, sửa chữa các đoạn mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe có chiều sâu hằn lún > 2,5cm. Quy trình sửa chữa tuân thủ theo quy định của Bộ GTVT.

Đồng thời, Bộ này còn yêu cầu các đơn vị thường xuyên kiểm tra, theo dõi các đoạn bị hắn lún vệt bánh xe có chiều sâu hằn lún < 2,5cm và các dạng hư hỏng khác như nứt vỡ, bong bật…, tiến hành sửa chữa kịp thời các hư hỏng mặt đường bê tông nhựa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Ban quản lý dự án 5 với vai trò là cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải chỉ đạo, giám sát tình hình sửa chữa, khắc phục của nhà đầu tư dự án; báo cáo Bộ GTVT bằng văn bản trước ngày 25/6/2016 về kết quả sửa chữa, khắc phục để Bộ GTVT xem xét việc cho phép nhà đầu tư tổ chức thu phí hoàn vốn cho dự án. 

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.