'Đột kích bãi tắm' xe buýt Hà Nội giữa dịch Covid - 19

'Đột kích bãi tắm' xe buýt Hà Nội giữa dịch Covid - 19
(PLVN) - Cùng với việc thực hiện nghiêm việc phòng dịch, xe buýt sau khi hoạt động khắp phố phường Thủ đô sẽ được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ tại bãi tập kết...
Xí nghiệp xe bus 10-10 thuộc Tổng Công ty Vận Tải Hà Nội (Transerco)
Xí nghiệp xe bus 10-10 thuộc Tổng Công ty Vận Tải Hà Nội (Transerco) 

Ông Trần Anh Tuấn, phó giám đốc xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội cho biết, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn bộ hoạt động xe buýt tạm dừng hoạt động để công tác phòng chống đạt hiệu quả cao nhất.

Xe buýt hiện hoạt động trở lại nhưng với tần suất, số lượng chỉ khoảng 20-30% so với trước đây cho đến ngày 4/5.

Từ khi quay trở lại hoạt động, xí nghiệp xe buýt 10-10 luôn thực hiện nghiêm việc phòng dịch COVID-19. Các xe trước và sau khi hoạt động về bến đều được cọ rửa đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Đức Minh

Từ khi quay trở lại hoạt động,  xí nghiệp xe buýt 10-10 luôn thực hiện nghiêm việc phòng dịch COVID-19. Các xe trước và sau khi hoạt động về bến đều được cọ rửa đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Đức Minh

Trên xe chuẩn bị sẵn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, hướng dẫn giữ khoảng cách 2m.
 Trên xe chuẩn bị sẵn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, hướng dẫn giữ khoảng cách 2m.
Sau mỗi ngày hoạt động, các nhân viên sẽ cọ rửa sạch sẽ phía ngoài của xe.
Sau mỗi ngày hoạt động, các nhân viên sẽ cọ rửa sạch sẽ phía ngoài của xe.
Ngoài việc loại bỏ nơi trú ẩn của virus, việc rửa kính xe còn giúp khách trên xe dễ dàng quan sát cảnh quan của thành phố.
 Ngoài việc loại bỏ nơi trú ẩn của virus, việc rửa kính xe còn giúp khách trên xe dễ dàng quan sát cảnh quan của thành phố.
Tiếp đó, xe buýt được phun thuốc tiêu trùng, khử khuẩn. Mọi ngóc ngách của xe đều được phun thuốc đảm bảo điều kiện vệ sinh để sẵn sàng hoạt động vào lần tiếp theo.
 Tiếp đó, xe buýt được phun thuốc tiêu trùng, khử khuẩn. Mọi ngóc ngách của xe đều được phun thuốc đảm bảo điều kiện vệ sinh để sẵn sàng hoạt động vào lần tiếp theo.
Mỗi chuyến xe hiện không quá 50% số ghế, mỗi xe không chở quá 20 người.
 Mỗi chuyến xe hiện không quá 50% số ghế, mỗi xe không chở quá 20 người.
Tay nắm trên xe buýt sau khi tiêu độc, khử trùng sẽ được nhân viên dùng khăn khô lau lại.
Tay nắm trên xe buýt sau khi tiêu độc, khử trùng sẽ được nhân viên dùng khăn khô lau lại.
"Chúng tôi mong muốn sớm dập được dịch để vận tải có thể hoạt động trở lại bình thường như trước, phục vụ bà con", ông Tuấn chia sẻ.
"Chúng tôi mong muốn sớm dập được dịch để vận tải có thể hoạt động trở lại bình thường như trước, phục vụ bà con", ông Tuấn chia sẻ.
Cán bộ kỹ thuật xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội cho biết, công tác bảo dưỡng luôn được đảo bảo ngay cả những ngày xe buýt dừng hoạt động.
 Cán bộ kỹ thuật xí nghiệp xe buýt 10-10 Hà Nội cho biết, công tác bảo dưỡng luôn được đảo bảo ngay cả những ngày xe buýt dừng hoạt động.
"Chúng tôi vẫn thường xuyên bảo dưỡng đầy đủ nội dung để đảm bảo phòng cháy chữa cháy, duy trì chất lượng phương tiện để khi vận hành lại đều hoạt động tốt, đồng thời thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn trong và ngoài xe theo phương châm "sạch trong bóng ngoài"...
 "Chúng tôi vẫn thường xuyên bảo dưỡng đầy đủ nội dung để đảm bảo phòng cháy chữa cháy, duy trì chất lượng phương tiện để khi vận hành lại đều hoạt động tốt, đồng thời thực hiện công tác vệ sinh, khử khuẩn trong và ngoài xe theo phương châm "sạch trong bóng ngoài"...
...Xe buýt được phép hoạt động chỉ 20-30%, chúng tôi cho xe hoạt động luân phiên, một ngày 40 xe hoạt động sau khi về sẽ được khử trùng, rửa sạch sẽ đồng thời luân phiên tiếp 40 xe khác để đảm bảo tất cả các phương tiện của xí nghiệp luôn hoạt động và an toàn nhất", đại diện công ty nói.

...Xe buýt được phép hoạt động chỉ 20-30%, chúng tôi cho xe hoạt động luân phiên, một ngày 40 xe hoạt động sau khi về sẽ được khử trùng, rửa sạch sẽ đồng thời luân phiên tiếp 40 xe khác để đảm bảo tất cả các phương tiện của xí nghiệp luôn hoạt động và an toàn nhất", đại diện công ty nói.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.