Đồng Nai: Đường liên phường xuống cấp vì xe trọng tải lớn "quần thảo"

(PLVN) - Đoạn đường liên phường Tam Phước và phường Phước Tân thuộc TP Biên Hoà (Đồng Nai) hiện đã hư hỏng nặng, không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam vào sáng 18/12, hiện trạng con đường liên phường có chiều dài khoảng 3km này, đang xuống cấp nghiêm trọng dẫn đến tình trạng lầy lội trơn trượt về mùa mưa, bụi không thấy đường đi vào mùa hè.

Nhà cửa gần đường luôn trong tình trạng đóng kín, sinh hoạt của người dân vì thế gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và môi trường sống của hàng trăm hộ dân nơi đây.

Xe ben vận chuyển vật liệu đất, đá thi nhau chạy khiến con đường xuống cấp nghiêm trọng.
Xe ben vận chuyển vật liệu đất, đá thi nhau chạy khiến con đường xuống cấp nghiêm trọng. 

Theo ông Vũ Phong người dân phường Tam Phước cho biết, đoạn đường này được hình thành từ con đường mòn nhỏ sẵn có. Qua công sức của nhiều thế hệ nhân dân khu phố Long Đức 2, đến nay con đường liên phường tương đối quy củ phục vụ việc đi lại cho người dân ở hai phường Tam Phước và Phước Tân.

Ông Phong còn cho biết thêm: Những năm gần đây, công trình đấu nối từ đường Võ Nguyên Giáp vào khu công nghiệp Giang Điền có nhu cầu đổ lượng đất đá rất lớn. Sau khi hoàn chỉnh những con đường đấu nối đó thì Công ty Sonadezi có trách nhiệm tu sửa lại con đường này cho nhân dân đi.

Chứ với lượng xe đi hằng ngày hơn 100 chuyến, chúng tôi đi làm bụi không đi được, phải đi trước 6 giờ sáng, lúc về phải căn giấc trưa, khi anh em xe ben nghỉ ngơi, còn không là bụi mịt mù.

Khi vận chuyển nông sản mùa mưa rất khó khăn, có khi phải đi ba lần mới ra được cái đường, mà đi tới đường rồi thì vướng ổ gà, có khi lật xe là chuyện bình thường, nó nghiêng quá nên bánh xe đâu có đi xuống dưới được, bánh cao, bánh thấp rất nguy hiểm và ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân.

Còn riêng bản thân tôi, đi khám bị viêm phế quản mãn tính rồi, hằng tháng tôi vẫn phải đi tái khám thường xuyên. Chúng tôi kiến nghị phải có một giải pháp nào khá ổn để vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm ăn, nhưng người dân không bị ảnh hưởng đến môi trường sống.”

Từ năm 2018, UBND phường Phước Tân đã huy động nhân dân thực hiện đổ đất, đá làm nền đường vững chắc để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn. Tuy nhiên, tại thời điểm thực hiện làm đường rộng 60m vào khu Công ngiệp Giang Điền, các loại xe chuyện dụng, xe ben vận chuyển vật liệu đất, đá, ống cống lớn của Công ty Sonadezi và công ty khai thác đá đóng ở phường Phước Tân thi nhau chạy khiến con đường xuống cấp.

Ông Đinh Hiếu Thảo người dân Khu phố Long Đức 2, phường Tam Phước kể lại: Từ năm 2000 tới nay, đường xá ở đây, nắng thì bụi, mưa thì bùn. Dân chịu không nổi, bụi từ ngoài đường bay vô trong nhà, bàn ghế bụi trắng xóa như vậy rồi làm sao sống đây, mỗi ngày hít một  chút, riết rồi cái phổi mình còn đầy bụi hơn bàn ghế nữa. Quanh đây, cây còn sống không nổi làm sao người ta sống. Mong sao cơ quan chức năng xử lý dứt điểm để không ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người dân nữa.”

Lá cây bên đường liên phường Tam Phước và phường Phước Tân thuộc TP Biên Hoà bạc màu vì bụi.
 Lá cây bên đường liên phường Tam Phước và phường Phước Tân thuộc TP Biên Hoà bạc màu vì bụi.

Người dân đẫ nhiều lần làm đơn kiến nghị lên các cấp chính quyền, nhưng đoạn đường này vẫn không thay đổi hiện trạng. Giờ đây, người dân chỉ mong sao tuyến đường sớm được khắc phục, để có thể yên tâm đi lại và có môi trường trong lành để sống.

Một số hình ảnh do PV Báo Pháp Luật Việt Nam ghi nhận trên tuyến đường bị xuống cấp do bị xe trọng tải lớn "quần thảo" hàng ngày này.

 
 
 
 
 

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.