Doanh nghiệp cà nát mặt đường rồi dùng đá lấp tạm những "ổ voi"

(PLVN) - Chỉ dài khoảng 500m, nhưng đoạn đường từ đầu huyện lộ 35 đến xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Thời gian vừa qua, người dân huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang khi di chuyển đoạn từ đầu huyện lộ 35 đến xã Long Hưng thường xuyên bắt gặp nhiều ổ voi, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Ghi nhận tại hiện trường, đoạn đường trên dài khoảng 500m, bụi và tiếng ồn từ nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng (VLXD) của 2 doanh nghiệp TNHH MTV Thống Nhất và Công ty TNHH Hoàng Phương. Các xe tải này thường xuyên ra vào bãi cát, đá khiến mặt đường bị hủy hoại, không được sửa chữa kịp thời. Trời nắng bụi mù mịt, trời mưa nước đọng thành các vũng nước lớn, che khuất tầm nhìn của người đi đường. 

Mặt đường hư hỏng nghiêm trọng do xe chở VLXD thường xuyên ra vào
Mặt đường hư hỏng nghiêm trọng do xe chở VLXD thường xuyên ra vào 

Trước tình hình trên, UBND xã Long Hưng đã có báo cáo cụ thể về tình hình trên với UBND huyện Châu Thành. Để giảm mức độ nguy hiểm UBND huyện Châu Thành đã lắp đặt cống 2 bên đường để thoát nước vào những ngày mưa.

Ông Nguyễn Bảo Sơn – Phó Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành cho biết: Phòng Kinh tế hạ tầng sẽ mời các doanh nghiệp liên quan tới làm việc để xử lý, khắc phục tình trạng hư hỏng trên. Nếu doanh nghiệp không thực hiện, sẽ tiến hành hạ tải trọng, giao phòng CSGT và thanh tra giao thông để tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.

Sau khi nhận được nhắc nhở từ địa phương, các doanh nghiệp đã dùng đá lấp tạm những "ổ voi" trên đoạn đường này. Tuy nhiên, đoạn đường vẫn chưa được sửa chửa hoàn chỉnh, còn nhiều khói bụi vào những ngày nắng. Hiện người dân vẫn chờ cơ quan chức năng có biện pháp đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, trả lại hiện trạng ban đầu cho mặt đường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.