Đoạn đường ngắn, hệ lụy kéo dài

Đoạn đường ngắn thi công đã 3 năm vẫn “giậm chân tại chỗ”
Đoạn đường ngắn thi công đã 3 năm vẫn “giậm chân tại chỗ”
(PLO) - Tuyến đường ĐT607A ngang qua khối phố Quảng Lăng 2, phường Điện Nam Trung, TX Điện Bàn (Quảng Nam) chỉ vài trăm mét, nhưng suốt 3 năm qua làm mãi vẫn chưa xong khiến hệ lụy khôn lường về đời sống nhân dân, môi trường và an toàn giao thông…

Đường ĐT607A do Ban Quản lý các Dự án công trình giao thông Quảng Nam làm chủ đầu tư, đơn vị chịu trách nhiệm thi công là Công ty 545 triển khai xây dựng từ năm 2014. Mới đây, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, phải giải quyết dứt điểm đoạn đường này trong tháng 9/2017, thế nhưng gần hết tháng 10 việc thi công vẫn còn dang dở. Trong khi trên đoạn đường này, mỗi ngày có đến hàng nghìn chiếc xe tải nối đuôi nhau né, tránh Trạm thu phí BOT Điện Thắng Bắc (đoạn km 943+975, QL1A) để chạy vòng đường ĐH8 qua phường Điện Nam Trung rồi thẳng về TP Đà Nẵng đang từng giờ, từng ngày băm nát tuyến đường này.

Nhiều hộ dân sinh sống dọc đường phải gánh chịu cảnh quan nhếch nhác, ô nhiễm môi trường kéo dài từ nhiều năm qua, tiềm ẩn tai nạn giao thông là rất cao. Đây là tuyến trọng điểm nối giữa phố cổ và thành phố biển du lịch, nên lưu lượng người và phương tiện qua lại rất lớn cả ngày đêm. Trong khi đó hàng ngày vào giờ cao điểm, lượng công nhân đông đúc của Khu Công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc tan ca, ngang qua đây gây ùn tắc giao thông kéo dài, xe phải nhích từng bước luôn là nỗi ám ảnh cho người tham gia giao thông. 

Bà Võ Thị Trang (người dân khối phố Quảng Lăng 2) bức xúc: “Đã qua 3 năm kể từ khi tiến hành xây dựng đoạn đường này, người dân rất bức xúc trước vấn nạn ô nhiễm môi trường. Mùa nắng bụi bay mù mịt bám đầy bàn ghế, nhà thường xuyên cửa đóng then cài, còn mùa mưa thì ngập ngụa, đường sá lầy lội và nhiều khó khăn, phiền toái khác…”.

“Kiến nghị lên chính quyền, ngành chủ quản nhưng chưa được giải quyết. Đầu tháng 2 năm nay, chính quyền địa phương cam kết hoàn thành, nhưng đến nay vẫn còn dang dở vì nhiều hộ dân không đồng tình với mức bồi thường, giải phóng mặt bằng”, một người dân cho biết.

Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung cho biết: “Trên tuyến đường ĐT607A, hiện nay đang được triển khai dự án xây dựng mở rộng, nâng cấp. Bên cạnh đó, trên đoạn đường qua khối Quảng Lăng 2 công tác đền bù, giải phóng mặt bằng còn vướng mắc một số hộ dân, dẫn đến dự án chậm trễ, kéo dài. Chúng tôi đang phối kết hợp với các cơ quan chức năng liên quan, tập trung vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương giải phóng mặt bằng để các đơn vị thi công sớm triển khai xây dựng, nâng cấp đoạn đường này…”. 

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.

Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và tuyến Quốc lộ 5, Quốc lộ 10

Quang cảnh cuộc họp.
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban An toàn giao thông TP vừa chủ trì cuộc họp với Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam; các Sở, ngành chức năng và địa phương; cùng đại diện Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng về bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường sắt và các tuyến Quốc lộ (QL) 5, QL 10 đoạn qua TP Hải Phòng.