Đầu năm 2020 sẽ có tuyến xe buýt Huế- Đà nẵng và ngược lại

Tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề từ Huế đi Đà Nẵng và ngược lại chính thức thực hiện từ đầu năm 2020
Tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề từ Huế đi Đà Nẵng và ngược lại chính thức thực hiện từ đầu năm 2020
(PLVN) - UBND tỉnh TT- Huế vừa ban hành Quyết định thống nhất theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải về việc phê duyệt phương án chuyển tuyến cố định liên tỉnh Thừa Thiên - Huế đi Đà Nẵng và ngược lại (Bến đi, bến đến: Bến xe phía Nam Huế, Bến xe Trung tâm Đà Nẵng) thành tuyến xe buýt liền kề Huế đi Đà nẵng và ngược lại. 

Theo đó, toàn bộ phương tiện của Thừa Thiên Huế gồm 29 phương tiện/ngày xuất hành buổi sáng hàng ngày tại Bến xe phía Nam – TP. Huế (đến 12h00), buổi chiều hàng ngày xuất phát từ Bến xe Trung tâm TP. Đà Nẵng (từ 12h14).

Các phương tiện của Đà Nẵng gồm 28 phương tiện/ngày, xuất hành buổi sáng hàng ngày tại Bến xe Trung tâm TP. Đà Nẵng (đến 12h00), buổi chiều hàng ngày xuất phát từ Bến xe phía Nam TP. Huế (từ 12h15). Nhận diện thương hiệu trên xe buýt: Lô gô tỉnh Thừa Thiên Huế: HueBus;  Lô gô Đà Nẵng: Danabus.

UBND tỉnh TT- Huế giao Sở GTVT tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các quy định trong quản lý hoạt động xe buýt trên tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề từ Huế đi Đà Nẵng và ngược lại. Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Giám sát điều hành Đô thị thông minh của tỉnh để thống nhất phương án sử dụng một ứng dụng (App) dùng chung cho xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng; công bố để người dân cài đặt, tra cứu, sử dụng.

Đồng thời, ban hành quy chế phối hợp quản lý, kiểm tra, giám sát, điều hành hoạt động của tuyến xe buýt liên tỉnh liền kề Huế-Đà Nẵng và ngược lại; hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã hoàn thiện các nội dung theo phương án tuyến được duyệt và quy định về tiêu chí chất lượng dịch vụ xe buýt, hạ tầng xe buýt, đảm bảo điều kiện kỹ thuật, an toàn giao thông trước khi đưa tuyến buýt vào hoạt động.

Về giá vé, các doanh nghiệp, Hợp tác xã xây dựng Phương án giá vé và đăng ký với cơ quan có thẩm quyền theo quy định. Hành khách đi theo chặng sẽ được tính giá từng chặng.

Thời gian băt đầu thực hiện chính thức từ ngày 1/01/2020.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.