Đau lòng những đám cưới biến thành đại tang do tai nạn giao thông

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong tại Quảng Nam
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 13 người tử vong tại Quảng Nam
(PLO) - Không ít vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra do xe chở khách đi đám cưới va chạm với xe container, ô tô tải, tàu hỏa..., khiến nhiều người thiệt mạng, trong đó có cả chú rể. Xin kể ra đây một số vụ điển hình như lời cảnh báo để những người cầm vô lăng cẩn trọng hơn, không biến ngày vui của các cặp đôi thành ngày đại tang.

Chú rể và 12 người tử vong trên đường đón dâu

Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc vừa xảy ra tại Quảng Nam khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng.

Theo đó, tối 29/7, xe ô tô chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào Bình Định đón dâu. Hơn 2h hôm sau (30/7), đoàn đón dâu của nhà trai trên chuyến xe 16 chỗ từ Huyện Hải Lăng, Quảng Trị vào Bình Định thì gặp nạn, khi va chạm với một container.

Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong trong đó có cả chú rể. Tất cả nạn nhân đều là người ngồi trên ô tô khách, trong khi tài xế xe container chỉ bị thương nhẹ.

Trong số các nạn nhân tử vong, có 4 người là người trong gia đình chú rể, bao gồm chú rể, mẹ chú rể, em gái chú rể và một người cháu.

Tại hiện trường, chiếc xe container nằm sát mép phải đường với phần đầu bị móp, hư hỏng nặng; còn chiếc 16 chỗ bẹp dúm, chắn ngang với ngóc xoay hơn 100 độ, thi thể nạn nhân biến dạng lẫn trong các mảnh vỡ văng tứ tung…

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn kinh hoàng này được xác định là do tài xế xe đón dâu buồn ngủ, mất tay lái.

Xe rước dâu 16 chỗ gặp đại nạn

Hơn 1 năm trước, ngày 16/3/2017, chiếc xe khách 16 chỗ đang chạy trên tuyến đường TP.Phủ Lý, Hà Nam để đi đón dâu.

Khi đến ngã 5 đường đi Bút Sơn (Kim Bảng, Hà Nam) xe này bất ngờ va chạm với một xe tải.

Nhiều người bị thương được chuyển đến bệnh viện ngay sau vụ tai nạn tại ngã 5 đường đi Bút Sơn (Ảnh: Người lao động)
Nhiều người bị thương được chuyển đến bệnh viện ngay sau vụ tai nạn tại ngã 5 đường đi Bút Sơn (Ảnh: Người lao động)

Vụ tai nạn khiến 3 người trong xe khách tử vong, 15 người khác bị thương. Tại hiện trường, phần bên phải và đầu xe ô tô 16 chỗ bị hư hỏng nặng, chiếc xe tải sau khi xảy ra tai nạn cũng đã dừng tại hiện trường.

Cơ quan chức năng nhận định, tai nạn xảy ra do chiếc xe đón dâu bám đoàn xe đưa dâu, thiếu quan sát, không giảm tốc độ khi đi qua ngã 5 nên đã đâm trực tiếp vào giữa thùng xe tải.

Cô dâu trẻ gánh đại tang trong ngày cưới

Ngày 25/1/2015 có lẽ là ngày cả đời này chị Đường Thị Minh (Anh Sơn, Nghệ An) không thể quên được. Khi đám cưới vừa hoàn thành ở bên nhà chồng (Hà Nội), chị đã lập tức phải về lại quê nhà ở Nghệ An để chịu tang.

Đó không phải là đám tang thông thường mà là một đại tang - cha mẹ chị cùng 7 người khác trong gia đình qua đời vì trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Thanh Hóa, khi các thành viên trong gia đình đang trên đường tới dự đám cưới của chị.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa (Ảnh: Đời sống & Pháp luật)
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa (Ảnh: Đời sống & Pháp luật)

Trưa hôm trước (24/1), bố chị thuê một chiếc xe du lịch chở 13 người gồm anh em họ hàng xuất phát từ Nghệ An ra Hà Nội để mọi người có thời gian nghỉ ngơi trước khi dự ngày lễ trọng đại của con gái.

Nhưng, khi đến xã Xuân Quỳ (Như Xuân, Thanh Hóa), chiếc xe du lịch đã tông vào ôtô tải ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 10 người tử vong, trong đó có toàn bộ 7 người thân trong gia đình chị Minh cùng tài xế, chủ xe.

Tài xế mải nghe điện thoại để tàu hỏa húc văng xe, 9 người tử nạn

Cách đây 7 năm, vào chiều 30/3/2011, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại huyện Thường Tín, Hà Nội.

Theo đó, đoàn tàu SE8 từ TP.HCM ra Hà Nội, khi đến địa điểm trên, tàu đã húc vào xe chở khách đi ăn cưới ở huyện Thường Tín. Trên xe lúc này có 18 người. Vụ tai nạn khiến 7 người tử vong tại chỗ, 2 người khác chết trên đường tới bệnh viện.

Sau tai nạn, tài xế xe khách là Nguyễn Thế Hùng đã rời khỏi hiện trường. Hơn 2 giờ sau, anh này mới quay lại cơ quan công an để đầu thú.

Tài xế khai nhận, sáng 30/3 anh này được thuê chở đoàn khách từ thành phố Thái Nguyên đến xã Lê Lợi (Thường Tín) ăn cưới. Sau khi rời khỏi đám cưới, tài xế đánh xe đến một nhà người quen ở gần đó chơi. Chỉ 5 phút sau khi rời khỏi xã Nguyễn Trãi, xe khách đã gặp nạn.

Tài xế Hùng thừa nhận, khi đến đoạn đường sắt trên đã nghe điện thoại, không để ý tàu hỏa đi ngang qua nên không kịp xử lý.

Xe ăn hỏi bị tàu hỏa húc văng, 9 người chết

Trước đó chưa đầy 2 năm, cũng tại Thường Tín (Hà Nội), một vụ tai nạn tương tự cũng đã xảy ra giữa xe khách và tàu hỏa.

Chiếc xe khách văng xa hơn 10 m khi bị tàu SE8 tông phải (Ảnh: Người lao động)
Chiếc xe khách văng xa hơn 10 m khi bị tàu SE8 tông phải (Ảnh: Người lao động)

10h30 ngày 22/11/2009, xe khách 30 chỗ chở 29 người của đám ăn hỏi đi qua đoạn Quốc lộ 1A cũ giao cắt đường bộ, đường sắt đã bị tàu TN1 lưu thông theo hướng Hà Nội - TP.HCM đâm vào đuôi xe.

Cú va chạm đã khiến ô tô lao thẳng vào một xe máy đang lưu thông làm người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Sau đó, xe khách này tiếp tục quay một vòng và lật ngang.

Vụ tai nạn đã khiến 9 người tử vong. Chú rể ngồi ở đầu xe ô tô may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Theo cảnh sát giao thông, nguyên nhân dẫn đến tai nạn do lái xe khách thiếu quan sát khi qua đường giao với đường sắt.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.