Dấu hiệu vi phạm của hàng loạt xe khách gắn mác Hưng Long

(PLVN) - Gần đây, một số xe khách giường nằm gắn mác Hưng Long thường xuyên dừng đỗ đón khách, nhận hàng tại khu vực trước cửa số nhà 26 Phạm Hùng và tại ngã ba phố Thiên Hiền giao với Phạm Hùng (Hà Nội), bất chấp khu vực này có biển báo cấm đỗ, cấm dừng, nguy cơ tai nạn giao thông. 
Dấu hiệu vi phạm của hàng loạt xe khách gắn mác Hưng Long Một xe khách giường nằm của nhà xe Hưng Long dừng đỗ đón khách tại khu vực 26 Phạm Hùng

“Vô tư” dừng đỗ bất chấp biển cấm

Mặc dù khu vực trước cửa số nhà 26 Phạm Hùng có biển báo cấm đỗ, cấm dừng, nhưng nhiều xe khách giường nằm gắn mác Hưng Long vẫn thường xuyên đỗ đón khách, nhận hàng tại đây. Thậm chí vào các khung giờ cao điểm, khu vực này xảy ra ùn tắc giao thông, các xe này vẫn vô tư dừng, đỗ đón khách bất chấp sự phản ứng của người dân sống xung quanh, cũng như những người tham gia giao thông qua khu vực.

Theo ghi nhận của PV, vào khoảng 17h ngày 18/9/2019, khu vực trước cửa số nhà 26 Phạm Hùng, chiếc xe khách giường nằm của nhà xe Hưng Long mang BKS 29B-60882 xuất hiện, đỗ tại đây trong khoảng 15 phút để nhận hàng và đón khách, khiến giao thông khu vực trở nên ách tắc. Chỉ đến khi Cảnh sát giao thông đến xử lý, lập biên bản và yêu cầu chiếc xe di chuyển thì tình trạng ùn ứ mới được cải thiện.

Không chỉ dừng đỗ tại trước cửa số nhà 26 Phạm Hùng, các xe khách giường nằm cỡ lớn còn thường xuyên đón khách tại đầu phố Thiên Hiền. Theo ghi nhận, từ khoảng 16h30- 21h hàng ngày, có đến gần 10 chiếc xe Hưng Long chạy tuyến Hà Nội – Quảng Bình dừng đỗ tại đây.

Cụ thể, khoảng 17h30 ngày 18/9/2019, xe BKS 29B-60888 của nhà xe Hưng Long dừng đỗ tại khu vực ngã ba Thiên Hiền – Phạm Hùng. Thiên Hiền là tuyến phố nhỏ, hẹp, lưu lượng giao thông lớn, việc dừng đỗ của chiếc xe đã gây ùn tắc cục bộ, ảnh hưởng lớn tới việc đi lại của người tham gia giao thông. Đặc biệt, sự lấn chiếm lòng đường của chiếc xe vào khung giờ cao điểm khiến tình trạng ùn tắc càng thêm trầm trọng. Bất chấp sự phản ứng của người dân xung quanh, chỉ khoảng 30 phút sau, lại thêm một chiếc xe khác của nhà xe này tiếp tục đỗ tại khu vực trên. 

Trước đó, vào ngày 16/9/2019, vào các khung giờ 19h30, 20h, 20h30 lần lượt các xe của nhà xe Hưng Long mang BKS 29B – 08350, 29B – 11392, 29B – 04151 dừng đỗ tại đây.

Tình trạng vi phạm trên của nhà xe Hưng Long được cho là đã diễn ra từ lâu. Một người dân sống gần phố Thiên Hiền cho hay: "Chiều nào cũng có xe khách to đỗ tại đầu phố để bốc xếp hàng hoá, đón trả khách. Thậm chí có lúc còn 2 -3 xe đỗ nối đuôi nhau gây ách tắc, người đi qua bị ùn ứ, bấm còi inh ỏi khiến khu phố trở nên nhốn nháo”.

CSGT lập biên bản xử lý vi phạm tài xế xe khách Hưng Long

Hoạt động trá hình?

Theo tìm hiểu của PV, nhà xe Hưng Long hoạt động chủ yếu là vận tải hành khách tuyến Hà Nội – Quảng Bình, nhưng không đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định nào. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có hàng chục xe của Hưng Long xuất bến tại các "bến cóc" ngay tại trung tâm Hà Nội.

Theo phản ánh của người dân cũng như một số đơn vị vận tải,  hoạt động của Hưng Long tại đây không phải là xe hợp đồng hay du lịch mà thực chất là bán vé lẻ như xe khách tuyến cố định. Để lách luật, những khách đến mua vé được ghép thành danh sách đoàn, sau đó nhà xe lập một hợp đồng dựa trên danh sách hành khách mua vé để đối phó cơ quan chức năng. 

Tình trạng kinh doanh vận tải trá hình này không chỉ ảnh hưởng giao thông, còn tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh, Nhà nước thất thu thuế, phí; tình trạng mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự tại các “bến cóc” ngày càng gia tăng, ảnh hưởng xấu đến môi trường và mỹ quan đô thị... 

Đại diện Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm cho biết, vi phạm của nhà xe Hưng Long hiện đang được các cơ quan chức năng Hà Nội xem xét kiểm tra và xử lý. Về thẩm quyền của đơn vị này chỉ dừng lại ở mức tuần tra, xử lý vi phạm về dừng đỗ sai quy định và lập báo cáo, kiến nghị tới Sở GTVT để có phương án giải quyết.

Đại diện đội Cảnh sát giao thông số 6 Công an TP Hà Nội cho biết, vi phạm của nhà xe Hưng Long, đơn vị nắm rõ từ lâu, đã nhiều lần phát hiện và xử lý vi phạm. Tuy nhiên, do thẩm quyền đơn vị chỉ có thể xử lý vi phạm về các lỗi dừng đỗ sai quy định, còn về vi phạm trong việc vận chuyển hành khách thì đơn vị chỉ có thể lập báo cáo, kiến nghị Sở GTVT.

Sinh Nguyễn
Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Quảng Trị: Xe tải tông xe máy, 1 người chết thảm

Quảng Trị: Xe tải tông xe máy, 1 người chết thảm

(PLVN) - Khoảng 9h sáng nay (15/10), tại ngã 4 đường Lê Duẩn - Bùi Thị Xuân, Quốc lộ 1A, đoạn qua phường 1, TP Đông Hà (Quảng Trị) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến cô gái trẻ tử vong tại chỗ.

Đọc thêm

Phải truy trách nhiệm người đứng đầu để xảy sai sót nghiêm trọng khi thẩm duyệt phim có đường lưỡi bò phi pháp

Phải truy trách nhiệm người đứng đầu để xảy sai sót nghiêm trọng khi thẩm duyệt phim có đường lưỡi bò phi pháp
(PLVN) - Để xảy ra sai sót này trách nhiệm trước hết thuộc về Hội đồng thẩm định, song không thể không truy cứu trách nhiệm của người đứng đầu Cục Điện ảnh bởi lỗi để xảy ra sai sót trên xuất phát từ nhận thức và trách nhiệm của những người có trách nhiệm của đơn vị này,

Tội 'cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự': Xác định và xử lý khoản tiền thu lợi bất chính thế nào?

Tội 'cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự': Xác định và xử lý khoản tiền thu lợi bất chính thế nào?
(PLVN) - Liên quan đến tội “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” quy định tại Điều 201 của Bộ luật Hình sự, (BLHS) nhiều ý kiến độc giả thắc mắc về cách thức xác định khoản tiền thu lợi bất chính, thu lợi bao nhiêu thì bị xử lý hình sự? Khoản tiền này sẽ được xử lý thế nào?
Loading...
Cơ hội phát triển công nghiệp ô tô điện tại Việt Nam

Cơ hội phát triển công nghiệp ô tô điện tại Việt Nam

(PLVN) - Ngày 15/10 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị quốc tế VPPC’2019 – một hội nghị quốc tế có chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực Năng lượng và Điều khiển các phương tiện chạy điện, đặc biệt là ô tô điện, với chủ đề “Kết nối các chuyển động xanh”.

Giáng chức, cảnh cáo 3 Phó Giám đốc Công an Đồng Nai

Giáng chức, cảnh cáo 3 Phó Giám đốc Công an Đồng Nai
(PLVN) - Ngày 15/10, Lãnh đạo Bộ Công an đã đến tỉnh Đồng Nai công bố quyết định thi hành kỷ luật về mặt chính quyền đối với 3 Phó Giám đốc Công an tỉnh (nhiệm kỳ 2015- 2020) sau khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với các cán bộ này.

Bộ Giao thông Vận tải tiết lộ lý do “buông” Dự án Ngọc Hồi - Yên Viên

Bộ Giao thông Vận tải tiết lộ lý do “buông” Dự án Ngọc Hồi - Yên Viên
(PLVN) - Sau khi hay tin Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chuyển chủ đầu tư dự án đường sắt đô thị nói trên từ Bộ về UBND TP Hà Nội, dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng câu chuyện đường sắt trên cao của Thủ đô, với quá nhiều “tì vết” thời gian qua  khiến Bộ này không muốn “dây”, vì lo ngại trách nhiệm. Sự thật có phải là như vậy?

Bắt xe container đổ trộm chất thải rắn nguy hại

Bắt xe container đổ trộm chất thải rắn nguy hại
(PLVN) - Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bình Phước) vừa phối hợp Công an xã Đồng Tâm lập biên bản đối với tài xế Nguyễn Công Luận (ngụ TP Đồng Xoài, Bình Phước) để điều tra, làm rõ hành vi đổ trộm chất thải rắn nguy hại ra môi trường.

Lo ngại 3 dự án đường sắt tai tiếng tạo “vết xe đổ”

Lo ngại 3 dự án đường sắt tai tiếng tạo “vết xe đổ”
(PLVN) - 3/10 dự án đường sắt đô thị Hà Nội đang như những “bức tranh” vẽ dở, với những “màu sắc” loang lổ của tiêu cực, đội vốn và lê thê tiến độ… Tiền bỏ ra đã nhiều nhưng đường sắt vẫn chưa thể vận hành. Bảy dự án còn lại nếu triển khai, liệu có đi vào “vết xe đổ” các dự án Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Ga Hà Nội và Ngọc Hồi - Yên Viên? 
Hiểm họa trên những chuyến đò ngang Cồn Tộc - Vĩnh Tu

Hiểm họa trên những chuyến đò ngang Cồn Tộc - Vĩnh Tu

(PLVN) - Bến đò Cồn Tộc – Vĩnh Tu có từ hàng trăm năm nay, là tuyến đường thủy dài 2km nối liền 5 xã Ngũ Điền với trung tâm huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế), chủ yếu phục vụ người dân đi lại giao thương và giáo viên dạy ở trường thuộc các xã trong huyện.

Vấn nạn rác thải, nước thải ở “thành phố đáng sống”

Vấn nạn rác thải, nước thải ở “thành phố đáng sống”
(PLVN) - Thời gian qua, với tốc độ đô thị hóa cao, ô nhiễm môi trường từ các nguồn rác thải trở thành mối nguy đe dọa sự phát triển bền vững của Đà Nẵng, đô thị một thời gian từng được nhiều người tự đặt cho cái tên “thành phố đáng sống”. TP đã có kế hoạch phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và cho triển khai gần nửa năm nay, nhưng chủ trương không được làm quyết liệt dẫn đến nhiều bất cập, gây bức xúc trong dân…

Góc nhìn tích cực “sự cố”

Góc nhìn tích cực “sự cố”
(PLVN) - Trong câu chuyện nữ ca sĩ Kacey Musgraves diện áo dài Việt phản cảm nói trên, không ít người có góc nhìn tích cực cho rằng “sự cố” này gợi mở về cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua những người nổi tiếng, tất nhiên cần tổ chức bài bản, tôn trọng văn hóa truyền thống.