Đảm bảo an toàn giao thông trên vùng lòng hồ sông Đà

(PLVN) - Lực lượng Công an tỉnh Sơn La nâng cao hiệu quả công tác quản lý tuyến đường thủy nội địa vùng lòng hồ sông Đà đi qua địa bàn, đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho người và phương tiện. 
Đảm bảo an toàn giao thông trên vùng lòng hồ sông Đà Lực lượng chức năng Sơn La tập trung đảm bảo an toàn giao thông trên vùng lòng hồ sông Đà.

Tuyến đường thủy nội địa vùng lòng hồ sông Đà đi qua địa bàn các thuộc 3 huyện của tỉnh Sơn La gồm: Xã Ít Ong, Nậm Giôn (huyện Mường La); xã Liệp Tè, Chiềng Ngàm (huyện Thuận Châu) và xã Mường Chiên, Nậm Ét, Mường Sại, Chềng Ơn, Chiềng Bằng, Mường Giàng, Pá Ma Pha Khinh, Cà Nàng (huyện Quỳnh Nhai).

Với tổng chiều dài khoảng 100 km, trong đó tập trung chủ yếu trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai. Trên tuyến này hiện có nhiều bến bãi dọc lòng hồ, hoạt động của các phương tiện đường thủy diễn ra tấp nập, có khoảng trên 600 phương tiện thủy công suất từ 15 - 40 CV, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận tải đường thủy nội địa, thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh Sơn La đã tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi tham gia giao thông vận tải đường thủy.

Lực lượng CSGT Công an huyện quỳnh Nhai tăng cường phối hợp tuần tra, xử lý vi phạm giao thông đường thủy trên địa bàn. 

Trao đổi với Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, Trung tá Phạm Văn Thành - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Quỳnh Nhai cho biết: Nhằm bảo đảm ATGT đường thủy nội địa, hạn chế tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT Công an huyện thường xuyên phối hợp với tổ CSGT đường thủy số 2 (Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La) đóng trên địa bàn, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm về giao thông đường thủy, đặc biệt là đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, thiếu trang thiết bị cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn phù hợp, chở quá trọng lượng, số người quy định...

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục Luật Giao thông đường thủy nội địa đến từng bản, từng hộ dân, người điều khiển phương tiện; hướng dẫn các chủ thuyền chấp hành quy định pháp luật khi tham gia giao thông đường thủy như: Mặc áo phao, sử dụng phao cứu sinh, dụng cụ nổi cá nhân, các phương tiện chở đủ số người quy định... "

Phương tiên tham gia giao thông đường thủy phải có trang bị áo phao, vật nổi… 

Cũng theo Trung tá Phạm Văn Thành, Công an huyện đã có văn bản phối hợp với các ban, ngành tăng cường tuyên truyền, xử lý những bất cập trong công tác quản lý đường thủy trên địa bàn. Bên cạnh đó, trong thời gian tới có những biện pháp cụ thể nhằm khắc phục tình trạng mất ATGT trên tuyến đường đường thủy nội địa vùng lòng hồ sông Đà.

Tuy nhiên, trên tuyến đường thủy nội địa vùng lòng hồ sông Đà chưa có hệ thống biển báo hiệu, phao tiêu phân luồng, do vậy, việc tham gia giao thông của các phương tiện thủy nội địa gặp rất nhiều khó khăn.

Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường thủy, do trình độ nhận thức không đồng đều, xuất phát từ điều kiện cuộc sống là sông nước. Tỷ lệ chứng chỉ chuyên môn còn rất thấp, chủ yếu là tự học, tự lái theo phương pháp dân gian, lòng hồ rộng, nhiều vách núi nên rất khó khăn trong công tác tuần tra, xử lý.

Theo số liệu từ Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La, từ đầu năm đến nay đã tuyên truyền ký cam kết cho 61 người là chủ lái phương tiện thủy. Tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm 19 trường hợp. Trong đó, 1 trường hợp không có giấy chứng nhận đăng ký, 12 trường hợp không có dụng cụ cứu sinh và trang bị phao cứu sinh, 6 trường hợp không kẻ biển ghi số người cho phép trở trên phương tiện theo quy định.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT, Công an huyện Quỳnh Nhai tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đồng thời tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường thủy nội địa, nâng cao ý thực tự giác chấp hành của người tham gia giao thông.

Lê Dung - Quốc Định
Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đổi mới giảng dạy với thiết bị vận động thông minh và trải nghiệm 4.0

Đổi mới giảng dạy với thiết bị vận động thông minh và trải nghiệm 4.0
(PLVN) - Thực hiện chủ trương đẩy mạnh giáo dục 4.0 của Chính phủ, Bộ GD-ĐT, từ năm 2015, Công ty TNHH Công nghệ cao LTQ (trước đây là Công ty TNHH NSJ) đã đi sâu vào tìm hiểu, kết nối với các đơn vị trong nước cũng như quốc tế và trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực trang thiết bị phục vụ giáo dục thông minh; khơi gợi sức sáng tạo cũng như tăng tính chủ động của người học.

Lối thoát nào cho chất thải rắn xây dựng?

Lối thoát nào cho chất thải rắn xây dựng?
(PLVN) -Chỉ riêng Hà Nội, mỗi ngày có khoảng 2.500- 3.000 tấn rác thải rắn xây dựng, chưa kể phát sinh từ những dự án giao thông trong dân sinh. Tình trạng trở nên nhức nhối khi Hà Nội vẫn đang trong quá trình chỉnh trang, xây dựng trong khi đầu ra cho chất thải rắn xây dựng hầu như vẫn bỏ ngỏ…

Thuốc lá thế hệ mới không độc hại - có phải là sự thật?

Thuốc lá thế hệ mới không độc hại - có phải là sự thật?
(PLVN) - Những năm gần đây, tại Việt Nam xuất hiện các sản phẩm thuốc thế hệ mới, trong đó đáng chú ý là thuốc lá làm nóng và thuốc lá điện tử. Mặc dù Bộ Y tế khuyến cáo không nên sử dụng thuốc lá thế hệ mới, nhưng thực tế có khá nhiều người hút thuốc lá lâu năm bắt đầu chuyển sang sử dụng với lý do “không khói, không độc hại”. Liệu đây có phải là sự thật?
Loading...

Bước ngoặt về hiệu quả tín dụng chính sách ở Tuyên Hóa

Bước ngoặt về hiệu quả tín dụng chính sách ở Tuyên Hóa
(PLVN) - Trong những năm qua, nguồn vốn tín dụng chính sách của Chính phủ đã giúp cho nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở Tuyên Hóa - huyện miền núi nằm phía tây Bắc của tỉnh Quảng Bình - giải quyết được nhu cầu thiếu vốn và đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. 

Đâu là sự thật sau thông cáo của Kusto Group về Coteccons?

Đâu là sự thật sau thông cáo của Kusto Group về Coteccons?
(PLVN) - Với số lượng cổ phần lớn nhất tại Coteccons, Kusto Group đang gây sự chú ý lớn đối với thị trường cổ phiếu và cả các cổ đông đang sở hữu cổ phần tại Coteccons (MCK:CTD), vì cho rằng “cần phải thay đổi toàn bộ hệ thống lãnh đạo và ngay cả với vai trò của ông Nguyễn Bá Dương khi đang nắm chức Chủ tịch của công ty này." 

Không có chuyện bùng nổ 60 triệu tài khoản Mobile Money sau một đêm

Không có chuyện bùng nổ 60 triệu tài khoản Mobile Money sau một đêm
(PLVN) -Theo Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng nhà nước) Phạm Tiến Dũng, khi Mobile Money được cấp phép, khách hàng sẽ tự quyết định việc có mở và sử dụng tài khoản Mobile Money hay không, cho nên không có chuyện bùng nổ 60 triệu tài khoản Mobile Money sau một đêm…

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬