Đại diện CSGT các nước ASEAN tham quan Trung tâm điểu khiển giao thông Hà Nội

Đại diện CSGT các nước ASEAN tham quan Trung tâm điểu khiển giao thông Hà Nội
(PLO) - Diễn đàn Cảnh sát Giao thông (CSGT) ASEAN lần thứ nhất đã chính thức khai mạc sáng nay, 21/11, tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự Diễn đàn có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; 150 đại biểu trong nước và đến từ các nước trong khu vực ASEAN, đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực và Tổ chức ASEANPOL.
 

Ngay chiều nay, Đoàn đã đến thăm Trung tâm điều khiển giao thông. Đón đoàn có Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó GĐ Công an TP Hà Nội, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT TP Hà Nội cùng với cán bộ Trung tâm.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT mong muốn các bên chia sẻ kinh nghiệm điều hành trao đổi, hợp tác, giúp đỡ nhau trong xây dựng và phát triển nhiệm vụ.
Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT mong muốn các bên chia sẻ kinh nghiệm điều hành trao đổi, hợp tác, giúp đỡ nhau trong xây dựng và phát triển nhiệm vụ.

Trung tâm điều khiển giao thông  có khả năng kiểm soát, điều khiển linh hoạt tất cả các nút đèn tín hiệu giao thông từ trung tâm, tự động điều khiển chu kỳ đèn tín hiệu phù hợp với lượng phương tiện trong từng thời điểm. "Với hệ thống trang thiết bị hiện đại gồm 450 camera quan sát, đo đếm lưu lượng và giám sát xử lý vi phạm sẽ giúp lực lượng CSGT xử lý các vi phạm qua hình ảnh, từng bước nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông cho người tham gia giao thông," Đại tá Thắng chia sẻ với thành viên của đoàn.

Ngoài ra, hệ thống có khả năng lưu lưu trữ hình ảnh trong thời gian khoảng hai tuần sẽ giúp cho việc phát hiện và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm như: gây tai nạn bỏ chạy, cướp giật,... góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT TP Hà Nội mô tả công việc của Trung tâm điều khiển giao thông CA Hà Nội
 Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT TP Hà Nội mô tả công việc của Trung tâm điều khiển giao thông CA Hà Nội
Đại diện cảnh sát Malaysia đánh giá, tình hình TTATGT của các nước ASEAN có nhiều nét tương đồng
Đại diện cảnh sát Malaysia đánh giá, tình hình TTATGT của các nước ASEAN có nhiều nét tương đồng
Thành viên trong đoàn đang học tập, trao đổi kinh nghiệm với cán bộ Trung tâm điều khiển giao thông CA Hà Nội
Thành viên trong đoàn đang học tập, trao đổi kinh nghiệm với      cán bộ Trung tâm điều khiển giao thông CA Hà Nội

Các bên mong muốn với nỗ lực, quyết tâm thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT, công tác đảm bảo TTATGT đã đạt được hiệu quả tích cực, tai nạn giao thông năm sau giảm hơn năm trước.

Đến với Diễn đàn này, Bộ Công an Việt Nam mong muốn CSGT các nước tích cực trao đổi kinh nghiệm thực hiện các giải pháp đảm bảo TTATGT; việc phân công, phân cấp thực hiện nhiệm vụ quản lí Nhà nước về TTATGT; những vấn đề hợp tác và đưa vào các nội dung thoả thuận tại Bản ghi nhớ của diễn đàn để triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Đại diện Đoàn viết lời cảm ơn với cán bộ, chiến sĩ Trung tâm điều khiển giao thông CA Hà Nội
Đại diện Đoàn viết lời cảm ơn với cán bộ, chiến sĩ Trung tâm điều khiển giao thông CA Hà Nội
Kết thúc làm việc, Đoàn cảm ơn những kinh nghiệm quý báu mà bên phía CSGT Hà Nội chia sẻ.
Kết thúc làm việc, Đoàn cảm ơn những kinh nghiệm quý báu mà bên phía CSGT Hà Nội chia sẻ.

Diễn đàn CSGT ASEAN lần thứ nhất diễn ra trong 3 ngày từ 21/11 đến 23/11, trong đó 2 ngày thảo luận tại Hội trường, 1 ngày tham quan thực tế trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".