Đà Nẵng sử dụng cân điện tử xách tay phát hiện xe vi phạm

Nhiều xe né trạm cân bằng cách chạy vào cầu Tứ Câu (Quảng Nam)
Nhiều xe né trạm cân bằng cách chạy vào cầu Tứ Câu (Quảng Nam)
(PLO) - Ngày 16/9, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng cho biết,  với phương tiện cân xách tay di động, chỉ trong buổi sáng, 1 đội thuộc Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý 6 xe vi phạm chở quá tải cố tình né trạm cân.
Trong đó, có 3 xe gồm: xe 77C- 012.74 của Công ty TNHH VT Hữu Toàn (Đập Đá, An Nhơn, Bình Định) do tài xế Nguyễn Văn Thiện điều khiển, xe 77C- 047.33 do tài xế (kiêm chủ xe) Huỳnh Minh Phúc (Bình Định) điều khiển và xe 92K- 3993 của Công ty CP Bê tông Hoà Cầm (Phan Bội Châu, Tam Kỳ, Quảng Nam) do tài xế Nguyễn Phú điều khiển chở quá tải trên 50%. Những xe còn lại chở quá tải từ 5- 50%.

Cũng theo ông Nghĩa, ở Đà Nẵng hiện chỉ có 1 trạm cân lưu động trên QL1 sử dụng phương tiện, thiết bị do Tổng cục Đường bộ lắp đặt, bố trí tại Hòa Phước (giáp giới giữa Đà Nẵng và Quảng Nam). Theo hướng chạy từ Đà Nẵng vào Nam của các xe kể trên, được xác định cố tình né trạm Hòa Phước bằng cách chạy qua hướng quận Ngũ Hành Sơn rồi vô cầu Tứ Câu (Điện Bàn, Quảng Nam). Đối với xe chở quá tải trên 50% bị phạt 12 triệu (tài xế 6 triệu, chủ doanh nghiệp 6 triệu); xe chở quá tải dưới 50% bị phạt 10 triệu (tài xế 4 triệu, chủ doanh nghiệp 6 triệu). Các xe bị buộc phải hạ tải đúng tải trọng mới được lưu thông tiếp và tự chịu trách nhiệm quản lý hàng hóa phải hạ tải.

Trước đó, ngày 15/9, tổ công tác liên ngành gồm Thanh tra Sở GTVT và Phòng CSGT Công an Đà Nẵng cũng đã phát hiện và xử phạt xe tải 1 xe tải chở hàng từ Bình Định ra Huế. Chiếc xe có tải trọng 14,7 tấn nhưng chở hàng lên đến hơn 64,2 tấn (vượt quá tải trọng cho phép trên 100%). Chủ tài xế xe này điều khiển chạy theo hướng từ cầu Tứ Câu (Quảng Nam) về phía đường Võ Chí Công (Đà Nẵng) và bị phát hiện. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, đồng thời đưa xe về một bãi hàng gần đó để tiến hành hạ tải.

Ông Nghĩa cho biết thêm, để phát hiện các xe chở quá tải cố tình né trạm, hiện đơn vị sử dụng hai cân điện tử xách tay (bố trí cho tổ liên ngành và Thanh tra Sở GTVT). Hai cân này được giấu kỹ để tránh bị các đối tượng “cò” né trạm cân phát hiện báo cho các tài xế. Các tổ công tác xuất hiện ở những thời điểm, địa điểm bất ngờ nhất, khi phát hiện xe có dấu hiệu vi phạm thì yêu cầu dừng xe, kiểm tra giấy tờ. Sau khi xác định xe có dấu hiệu vi phạm thật sự mới trải cân xuống, yêu cầu tài xế đưa xe qua để cân. Ngoài ra, Công an TP Đà Nẵng cũng đang xác lập chuyên án ngăn chặn nạn cò móc nối, dẫn đường cho tài xế vượt trạm cân. Các “cò” này còn tổ chức sang tải từ xe lớn qua các xe nhỏ nhằm qua mặt lực lượng chức năng ở trạm cân.

Tin cùng chuyên mục

Hiện trường vụ việc.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.