CSGT ghi hình phạt nguội toàn địa bàn TP HCM từ 1/6

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLVN) - Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (CSGT), Công an TP HCM cho biết, từ ngày 1/6/2019, đơn vị sẽ mở rộng công tác xử lý vi phạm hành chính qua hình ảnh đến các đơn vị tuần tra kiểm soát, phụ trách các tuyến đường (thay vì chỉ tập trung tại Đội Chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông như hiện nay).  

Việc này nhằm đảm bảo an toàn giao thông; nâng cao năng lực cưỡng chế của cảnh sát; hạn chế mâu thuẫn, cự cãi giữa người vi phạm với lực lượng chức năng... 

Các đơn vị sẽ bố trí lực lượng ghi hình cơ động trên các tuyến đường thuộc địa bàn do đơn vị mình quản lý, tập trung vào các tuyến đường trọng điểm, các khu vực phức tạp thường xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông và tụ tập đua xe trái phép, gây mất trật tự công cộng…

Sau khi đã xác định được đầy đủ các yếu tố vi phạm qua hình ảnh, cán bộ, chiến sĩ xác minh phương tiện vi phạm thông qua biển số xe và nhập vào phần mềm xử phạt vi phạm hành chính. Từ đó, các đơn vị sẽ chuyển thông báo vi phạm đến chủ phương tiện đến trụ sở đơn vị. Khi người nhận được thông báo đến giải quyết, cán bộ xử lý vi phạm hành chính sẽ cho người vi phạm xem bản ghi hình ảnh hoặc kết quả ghi, thu hành vi vi phạm của họ trước khi tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Trong tháng 5/2019, Phòng CSGT đã cung cấp thiết bị, cài đặt phần mềm ứng dụng và tổ chức tập huấn, hướng dẫn các bước, trình tự thực hiện công tác xử phạt vi phạm hành chính qua hình ảnh cho các đơn vị trực thuộc Phòng.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.