Công an Hà Nội triển khai nhiều giải pháp ngăn chặn học sinh đi xe máy trên 50cc đến trường

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLVN) - Báo PLVN ngày 21/01/2019 có đăng bài viết “Nan giải bài toán học sinh đi xe máy trên 50cc” phản ánh tình trạng Luật Giao thông đường bộ quy định người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe máy có dung tích xilanh dưới 50cc; người đủ 18 tuổi trở lên mới được lái mô tô hai bánh, mô tô ba bánh có dung tích xilanh từ 50cc trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự… Thế nhưng trên địa bàn Hà Nội, nhiều học sinh THPT vẫn đi xe máy trên 50cc đến trường. 

Ngay sau khi có thông tin Báo PLVN phản ánh, ngày 15/2/2019, Phòng CSGT – CAGT Hà Nội đã có Văn bản hồi đáp số 415/CSGT-TM xem xét nghiêm túc những vấn đề báo đề cập.

Phòng CSGT chỉ đạo các đội CSGT số 6 tiếp tục thực hiện nghiêm túc Mệnh lệnh số 02 ngày 16/03/2018 của Giám đốc CATP; Kế hoạch số 59 ngày 19/03/2018 của Phòng PC08 về “Tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố năm 2018” và Kế hoạch số 234 ngày 20/12/2018 về “Phối hợp bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”.

Kết quả, từ ngày 25/01/2019 đến ngày 15/02/2019, Đội CSGT số 6 đã xử lý 103 trường hợp xe mô tô vi phạm các lỗi về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, tạm giữ 27 phương tiện, 5 bộ giấy tờ, tước 1 giấy phép lái xe; với các lỗi vi phạm: không đội mũ bảo hiểm 1 trường hợp; chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm 2 trường hợp…

Với quyết tâm cao trong việc ngăn chặn học sinh đi xe máy trên 50cc đến trường, xử lý dứt điểm tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) liên quan, Phòng CSGT –CAGT Hà Nội cho biết trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm quy định về mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nhằm phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự ATGT phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, những sự kiện chính trị kinh tế - văn hóa – xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.