Cố thủ trong xe vi phạm nhiều giờ với lý do vì 'xe hơn 5 tỉ, lương CSGT không đủ đền'

Bị lực lượng CSGT cửa ngõ TP HCM chặn dừng kiểm tra trong đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện nhưng tài xế bỏ đi, để lại chủ xe “cố thủ”, không cho CSGT đưa phương tiện về trụ sở với lý do “lương CSGT không đủ đền xe hơn 5 tỉ đồng”(!).

Ngày 24/7, Đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC08, Công an TP HCM) đã lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện liên quan đến hành vi vi phạm giao thông trên xa lộ Hà Nội (đoạn qua phường An Phú, quận 2, TP HCM). Điều đáng nói là trong quá trình xử lý tại hiện trường, người đàn ông tự nhận là chủ xe đã có hành động thiếu hợp tác, gây khó khăn cho công tác xử lý của lực lượng chức năng.

Trước đó, khoảng 15h ngày 23/7, tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái đang làm nhiệm vụ trong đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện trên xa lộ Hà Nội (cửa ngõ từ các tỉnh vào TP HCM) thì phát hiện 2 ô tô BKS 51G - 053.. và BKS 51G - 947.. có dấu hiệu vi phạm giao thông nên ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính.

Chủ xe vi phạm cương quyết cố thủ vì “xe hơn 5 tỉ, lương CSGT không đủ đền” (!) - 1

Quá trình CSGT xử lý, người đàn ông nhận là chủ xe cương quyết không rời xe vì cho rằng trên xe có nhiều tài sản, cũng như chiếc xe hơn 5 tỉ mà lương CSGT thì không thể đền.

Tuy nhiên, tài xế 2 chiếc xe trên đã mở cửa xe rời khỏi hiện trường. Lúc này, một người đàn ông ngồi trong xe, tự nhận là chủ phương tiện không hợp tác với tổ công tác. Khi được yêu cầu xuống làm việc thì người này cho rằng trong xe có nhiều tiền, tài sản… không thể rời xe.

Khi lực lượng CSGT ra thông báo làm đúng nhiệm vụ niêm phong, cẩu xe vi phạm về trụ sở thì người đàn ông này cố thủ, đòi được... cẩu chung với xe và nói rằng trong xe có nhiều tài sản, cũng như chiếc xe trị giá hơn 5 tỉ đồng, trong khi đồng lương của CSGT chỉ 8 đến 10 triệu/tháng thì không thể đền được.

Sau nhiều giờ thuyết phục, CSGT đã niêm phong ô tô rồi điều động xe cẩu di chuyển về Đội CSGT Cát Lái xử lý.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.