Chuyện lạ hồ Tây: Người dân phải "trả tiền mua gió"

Chuyện lạ hồ Tây: Người dân phải "trả tiền mua gió"
(PLO) - Ngồi vỉa hè hóng gió phải trả tiền là câu chuyện tưởng như đùa, nhưng lại có thật ở ven Hồ Tây. Với nhiều người Hà Nội, Hồ Tây là nơi lí tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi, tản bộ sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thế nhưng, giờ đây, muốn được hưởng gió trời Hồ Tây người dân phải trả tiền!?
Mới 5h chiều, dạo quanh một vòng Hồ Tây, đã thấy những chiếc xe đẩy tự chế giàn hàng mời gọi khách với đủ thức uống giải khát. Hầu hết những đoạn vỉa hè đường thoáng, đẹp, gần hồ, có hướng đón gió đều được các chủ quán chia nhau trải chiếu. 
Chiếu bày la liệt dọc những vỉa hè có bóng cây, hướng đón gió. Muốn ngồi chiếu, phải trả tiền. Vì muốn đón gió, ngắm cảnh đẹp thì chỉ có ngồi những vị trí đắc địa mà những “thầy phong thủy” đã trải  chiếu . Muốn ngồi chiếu, phải uống trà đá, trà chanh, ăn hướng dương, đậu mát, dưa chuột, bim bim. Mỗi một quán trà đá, trà chanh có hàng chục chiếc chiếu. 
Những chiếc chiếu chiếm hết vị trí đắc địa ven hồ Tây
Những chiếc chiếu chiếm hết vị trí đắc địa ven hồ Tây 

Chưa hết, có hộ kinh doanh cà phê còn mạnh dạn kê bàn ghế ra giữa thảm cỏ xanh ( có biển cấm dẫm đạp) để buôn bán. Với một đĩa hướng dương, cốc trà chanh, khách hàng phải trả 30 nghìn.

Hàng rong không chiếm mọi vị trí công cộng ven hồ Tây
Hàng rong không chiếm mọi vị trí công cộng ven hồ Tây 
Bị tận dụng nhiều nhất là bờ ầm sen giáp ranh giữa phường Quảng Bá và Quảng An, với hàng chục quán trà chanh, cà phê và cả quán ăn lấn chiếm vỉa hè làm đất kinh doanh.
Bãi tắm tự phát ven hồ Tây và hàng rong phục vụ tại chỗ
Bãi tắm tự phát ven hồ Tây và hàng rong phục vụ tại chỗ  

Anh Trần Văn Cường – nhân viên bảo vệ làm việc cho một cơ quan ở Hồ Tây - cho chúng tôi hay, hành vi trải chiếu chiếm vỉa hè, buôn bán, kinh doanh trái phép, phá hoại thảm cỏ ở đây đã diễn ra khá lâu. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa thấy hộ kinh doanh nào bị lực lượng trật tự phường hay cơ đơn vị quản lí  nhắc nhở, xử lí. Người dân còn phải trả tiền mua gió Hồ Tây đến bao giờ vẫn đang là một câu hỏi giành cho các cơ quan chức năng quận Tây Hồ.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
Một số hình ảnh bán hàng rong ven hồ Tây
Hàng rong chuẩn bị cả bình ắc quy để bán hàng buổi tối
Hàng rong chuẩn bị cả bình ắc quy để bán hàng buổi tối 
Ven hồ Tây bị chiếm dụng làm địa điểm kinh doanh
 Ven hồ Tây bị chiếm dụng làm địa điểm kinh doanh
Bán hàng rong đã làm xấu đi phong cảnh hồ Tây
Bán hàng rong đã làm xấu đi phong cảnh hồ Tây 

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.