Chủ tịch tỉnh Hải Dương chỉ đạo, phà Tuần Mây không còn ùn tắc

Tình trạng ùn tắc không còn xuất hiện tại bến phà Tuần Mây
Tình trạng ùn tắc không còn xuất hiện tại bến phà Tuần Mây
(PLVN) - Được sự điều tiết giao thông tích cực từ các lực lượng chức năng và việc cho phép các bến đò ngang lân cận khu vực bến phà Tuần Mây (nối thị xã Kinh Môn với huyện Kim Thành, Hải Dương) hoạt động trở lại đã giúp cho lượng người và phương tiện lưu thông qua bến phà được phân tán, không bị ùn tắc.

Trước đó, câu chuyện bến phà Tuần Mây nối thị xã Kinh Môn với huyện Kim Thành ở tỉnh Hải Dương xuất hiện tình trạng ùn tắc khi lượng người và phương tiện qua đây đông khác thường đã thu hút sự quan tâm của dự luận xã hội.

Bởi vào các khung giờ cao điểm có hàng nghìn người chen chúc xuống phà, điều này không chỉ đe dọa sự an toàn các hành khách mà còn làm ảnh hưởng đến việc thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phà Tuần Mây hiện không còn tình trạng ùn tắc.
 Phà Tuần Mây hiện không còn tình trạng ùn tắc.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh về tình trạng ùn tắc tại bến phà Tuần Mây, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã khẩn trương có chỉ đạo về các biện pháp khắc phục tình trạng này.

UBND tỉnh đã giao cho UBND thị xã Kinh Môn, UBND huyện Kim Thành xem xét cho mở lại các bến đò nối giữa hai địa phương để giảm tải lưu lượng người và phương tiện tại bến phà Tuần Mây. Đồng thời, bố trí lực lượng chức năng phối hợp các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, rà soát, không để tình trạng quá tải, ùn tắc phà và hai đầu bến phà, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định nêu trên.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND thị xã Kinh Môn đã ban hành 2 văn bản, trong đó một văn bản khẩn cho phép mở lại các bến đò ngang ở khu Nam An Phụ gồm các xã, phường: An Phụ, Thượng Quận, Lạc Long, Thăng Long để chở công nhân, người lao động.

Người dân đều ý thức chấp hành theo sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng.
 Người dân đều ý thức chấp hành theo sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng.

Các bến đò này chỉ cho chở công nhân, lao động có biển hiệu do doanh nghiệp cấp và phương tiện chở các mặt hàng thiết yếu. Công an thị xã Kinh Môn và UBND các phường, xã phải lập chốt kiểm soát y tế theo quy định. Thời gian hoạt động của các bến đò ngang: sáng từ 5 giờ - 8 giờ, trưa từ 11 giờ - 14 giờ, chiều từ 16 giờ - 20 giờ.

Theo tìm hiểu từ người dân, từ khi có chỉ đạo trên và được sự điều tiết giao thông tích cực từ các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương, hiện tình trạng ùn tắc người và phương tiện qua bến Phà Tuần Mây đã không còn.

Ghi nhận vào đầu giờ sáng hôm nay - 9/4 cho thấy, mọi hoạt động đi lại của người dân và công nhân tại bến phà Tuần Mây đều diễn ra bình thường. Người và phương tiện qua đây đã được các lực lượng chức năng bố trí xắp xếp đủ về số lượng, đảm bảo khoảng cách an toàn 2m/xe.

Ngoài nhiệm vụ điều tiết giao thông, lực lượng chức năng vẫn thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch cho người dân.
 Ngoài nhiệm vụ điều tiết giao thông, lực lượng chức năng vẫn thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch cho người dân.

Trước khi lên, xuống phà, tất cả người và phương tiện qua phà đều được lực lượng làm nhiệm vụ tại hai đầu chốt kiểm dịch Covid-19 kiểm tra kỹ cũng như tiến hành sát khuẩn, đo thân nhiệt. Tình trạng ùn tắc tại hai đầu bến phà cũng như trên phà không còn diễn ra. Việc đi lại người dân cũng diễn ra dễ dàng, không bị gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Tá Duân, Chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã Kinh Môn đã cho phép các bến đò ngang lận cận khu vực bến Phà Mây nên lượng người, phương tiện đi lại giữa thị xã Kinh Môn sang Kim Thành đã được phân tán.

Lực lượng thanh tra giao thông đã phối hợp Công an thị xã Kinh Môn và Công an huyện Kim Thành tích cực phân luồng, điều tiết giao thông ở bến phà. Tình trạng ùn tắc tại đây đến nay đã không còn. Mật độ người và phương tiện đi trên phà đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Người qua phà chủ yếu là công nhân.
 Người qua phà chủ yếu là công nhân.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc tại bến phà Tuần Mây những ngày trước đó vốn xuất phát từ quyết định của UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương khi đã cho một số tuyến đò ngang khu Nam An Phụ (gồm các xã, phường: An Phụ, Thượng Quận, Lạc Long, Thăng Long) tạm dừng hoạt động để thực hiện việc giãn cách xã hội. Vì vậy đã dẫn đến tình trạng lượng công nhân tập trung về hai đầu bến phà Tuần Mây tăng đột biến đặc biệt vào các giờ cao điểm (đầu giờ làm việc và cuối giờ tan ca).

Hiện ngoài nhiệm vụ tuần lưu điều tiết, duy trì trật tự an toàn giao thông tại khu vực bến phà, các tuyến đường ra phà, lực lượng Công an thị xã Kinh Môn và Công an huyện Kim Thành còn tăng cường cán bộ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch Covid-19 ở các bến đò ngang lân cận.

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.