Chủ tịch Hội khuyến học huyện Lạng Giang tử nạn vì bị tàu hỏa đâm

Chủ tịch Hội khuyến học huyện Lạng Giang tử nạn vì bị tàu hỏa đâm
(PLO) - Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra sáng nay tại Bắc Giang. 

Khoảng 08 giờ 50 phút ngày 09/8/2017, anh Phạm Vũ Lực thuộc đơn vị xí nghiệp đầu máy Hà Nội điều khiển tàu hỏa DI2E-624  theo tuyến Hà Nội – Đồng Đăng khi đi đến km số 61 + 450 tuyến đường sắt ga Phố Tráng – Kép thuộc địa phận thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã đâm va chạm vào xe ô tô TOYOTA biển kiểm soát 98A – 078.17 do ông Vũ Minh Hoàn sinh năm 1954 hiện đang làm chủ tịch Hội khuyến học của huyện Lạng Giang – Tỉnh Bắc Giang, thường trú tại thôn Ổ Chương – thị trấn Vôi – Huyện Lạng Giang – Bắc Giang điều khiển. Tai nạn làm tàu đẩy trượt ô tô kéo dài trên đường ray tàu về phía trước khoảng 120m. Hậu quả ông Vũ Minh Hoàn bị tử vong trong xe ô tô.

Tiếp xúc với nhân chứng tại hiện trường một số người dân cho biết ông Vũ Minh Hoàn điều khiển xe ô tô từ hướng Bắc Giang – Lạng Sơn khi đến đoạn ngã 3 tại km số 61 + 450 tuyến đường sắt ga Phố Tráng – Kép, chuyển hướng đi vào hướng thôn Nguyễn – Thị trấn Vôi – Lạng Giang – Bắc Giang do không quan sát ông đã điều khiển xe rẽ trái đi qua ngang đường tàu đúng lúc đó tàu hỏa DI2E-624 đi đến và đâm vào.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành lập biên bản, khám nghiệm hiện trường, xác minh, điều tra giải quyết.    

Tin cùng chuyên mục

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.