Chủ tịch Hà Nội trải nghiệm xe buýt nhanh

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trải nghiệm trên tuyến buýt nhanh sáng 31/12. Ảnh: Giang Huy
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trải nghiệm trên tuyến buýt nhanh sáng 31/12. Ảnh: Giang Huy
(PLO) - Đi thực tế tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố sẽ điều chỉnh những bất cập sau khi tuyến buýt đi vào hoạt động.

Đi thực tế tuyến buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố sẽ điều chỉnh những bất cập sau khi tuyến buýt đi vào hoạt động.

Sáng 31/12, UBND TP Hà Nội khai trương tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa. Hàng trăm người dân đã sử dụng loại hình giao thông mới này ngay sau lễ khai trương.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, đây là dự án xe buýt nhanh đầu tiên tại Hà Nội, quá trình triển khai gặp rất nhiều khó khăn.

Để tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả, ông Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan bố trí lực lượng điều hành tại các nút giao, đảm bảo an toàn giao thông, không để ùn tắc. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cần tuyên truyền người dân chấp hành pháp luật về giao thông.

“Việc đưa tuyến buýt nhanh vào hoạt động góp phần giảm tải các phương tiện cá nhân, nâng cao hiệu quả kinh tế”, Phó chủ tịch Hà Nội nói. Thực tế triển khai thí điểm ở một số tuyến trước đó cho thấy, tốc độ xe buýt nhanh không cao hơn xe buýt thường tại các giờ cao điểm. Tình trạng ùn tắc xảy ra nghiêm trọng hơn bởi đường dành riêng cho xe buýt nhanh khiến lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện khác dồn cục. Tình trạng lấn làn xảy ra thường xuyên.

Người dân hào hứng đi trên tuyến buýt nhanh đầu tiên của thủ đô. Ảnh: Giang Huy
Người dân hào hứng đi trên tuyến buýt nhanh đầu tiên của thủ đô. Ảnh: Giang Huy

Để giải quyết việc lấn làn, Giám đốc trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho hay, sẽ phối hợp với cảnh sát giao thông trích xuất camera trên đường, có thể phạt nguội các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh.

Sau khi trải nghiệm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, những bất cập sẽ được các chuyên gia giao thông nghiên cứu, ghi nhận và đưa ra giải pháp phù hợp với thực tiễn.

Với những ưu tiên như nhà chờ, làn đường dành riêng, hệ thống đèn tín hiệu... tuyến buýt nhanh được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều hành khách, góp phần giảm phương tiện giao thông cá nhân. Ảnh: Giang Huy
Với những ưu tiên như nhà chờ, làn đường dành riêng, hệ thống đèn tín hiệu... tuyến buýt nhanh được kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều hành khách, góp phần giảm phương tiện giao thông cá nhân. Ảnh: Giang Huy

Tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD cho quãng đường khoảng 14,7 km từ Kim Mã xuống Yên Nghĩa. Dọc tuyến buýt có 21 nhà chờ, 10 cầu vượt cho người đi bộ ra giữa đường đón xe.

Giai đoạn đầu, 24 xe buýt được đưa vào vận hành, trong đó ngày thường 20 xe, chủ nhật 14 xe, 4 xe dự phòng. Ngày thường, xe buýt hoạt động với tần suất từ 5 đến 15 phút/lượt, chủ nhật từ 7 đến 15 phút/lượt. Thời gian xe mở cửa đón khách từ 5h đến 22h.

Giá vé mỗi lượt là 7.000 đồng, sử dụng loại vé như xe buýt thông thường. Hà Nội miễn phí vé cho hành khách sử dụng tuyết buýt trong tháng đầu hoạt động (1-31/1/2017).

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.