Chủ “bến xe dù” lý giải về việc đón trả khách trong “bến”

“Bến xe dù” 16 Phạm Hùng hoạt động đón, trả khách công khai
“Bến xe dù” 16 Phạm Hùng hoạt động đón, trả khách công khai
(PLO) - “Việc một số xe khách đi các tuyến Cao Bằng, Sơn La, Nghệ An, Thái Bình… đón, trả khách tại bãi 16 Phạm Hùng là có nhưng do các bảo vệ tự ý làm chứ không xin phép tôi”, chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng lý giải về vấn đề này.
Như PLVN phản ánh, các “bến xe dù” 16 Phạm Hùng, Cây Xanh, bãi xe 52 Phạm Hùng ngang nhiên đón, trả khách giống như các bến xe được cấp phép gây nên sự hỗn loạn xung quanh khu vực Mỹ Đình. Nhiều người dân, đặc biệt là những người ở các tỉnh lẻ, đôi khi còn không thể phân biệt được đâu là bến xe khách, đâu là “bến xe dù” nên rất dễ “làm mồi” cho các nhà xe “chặt chém”, thậm chí “cò mồi” tranh thủ “đục nước thả câu”.
Về hiện tượng này, bà Thủy - chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng, nơi được xem là hoạt động đón, trả khách tấp nập nhất - thừa nhận: “Việc đón, trả khách trong bãi là có. Tuy nhiên, đây không phải là chủ trương của tôi, mà là các bảo vệ tự ý làm. Trong thời gian tới, tôi quán triệt với tất cả các bảo vệ không được cho phép các nhà xe đón, trả khách trong bến, nếu bảo vệ nào không thực hiện sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”.
Bà Thủy cho biết, khu đất này là do bà thuê lại của Công ty Mai Trang, do Công ty này chưa thực hiện dự án trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê. “Trong thời gian tới, chúng tôi chỉ sử dụng khu đất 16 Phạm Hùng làm điểm sửa chữa và rửa xe ô tô, chứ không tiến hành tổ chức trông giữ xe và đón trả khách như trước đây” - bà Thủy nói.
Còn bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - Trợ lý Giám đốc Công ty Mai Trang cho biết: “Khu đất ở địa chỉ 16 Phạm Hùng Công ty được UBND TP.Hà Nội giao để triển khai dự án Trung tâm thương mại, nhà ở và văn phòng cho thuê từ nhiều năm trước, nhưng vì thời buổi kinh tế khó khăn, nhu cầu mua nhà của người dân hạn chế, chính vì vậy mà Công ty chưa thể triển khai dự án được”.
Để tránh lãng phí đất, Công ty đã ký hợp đồng với một số cá nhân để kinh doanh bến bãi và quán bia (cụ thể là Bia Thu Hằng hoạt động ngay mặt tiền phố Phạm Hùng), khi nào Công ty thực hiện dự án sẽ yêu cầu các cá nhân này hoàn trả lại mặt bằng. “Cách đây chưa lâu, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra việc sử dụng đất tại 16 Phạm Hùng, Sở này đã yêu cầu Công ty thực hiện đúng mục đích, đồng thời quyết định xử phạt Công ty này. Tuy nhiên, đến nay Công ty vẫn chưa nhận được bản kết luận cũng như quyết định xử phạt của Sở Tài nguyên và Môi trường” - bà Mai cho biết.
Mặc dù chủ “bến xe dù” 16 Phạm Hùng cam kết sẽ không cho các nhà xe đón, trả khách trong bãi nhưng theo quan sát của phóng viên, việc đón, trả khách tại đây vẫn tái diễn, dù tần suất giảm nhiều so với trước đó.

Đọc thêm

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.