Cho thuê quyền quản lý, khai thác Cảng Cà Mau

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân vừa ký Quyết định phê duyệt phương án đấu giá cho thuê quyền quản lý, khai thác Cảng Cà Mau (tọa lạc tại Khóm 6, đường Lý Văn Lâm, Phường 1, thành phố Cà Mau).


Cụ thể, thời gian cho thuê là 36 năm. Trong đó, giá cho thuê cố định trong thời gian 03 năm đầu, các năm kế tiếp mức giá cho thuê thay đổi theo chỉ số CPI của tỉnh. Riêng tiền thuê đất được xác định và nộp theo quy định của Luật Đất đai. 

Cổng vào Cảng Cà Mau (tọa lạc tại Khóm 6, đường Lý Văn Lâm, Phường 1, thành phố Cà Mau).
Cổng vào Cảng Cà Mau (tọa lạc tại Khóm 6, đường Lý Văn Lâm, Phường 1, thành phố Cà Mau). 

Đồng thời, mức giá khởi điểm để đấu giá cho thuê quyền quản lý, khai thác Cảng Cá Mau bình quân/01 năm trên 9,2 tỷ đồng; trong đó, giá cho thuê trên 8,3 tỷ đồng; tiền thuê đất trên 909 triệu đồng (tiền thuê đất được xác định và nộp theo quy định của Luật Đất đai)

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quân giao Sở Giao thông vận tải tỉnh tổ chức thực hiện đấu giá cho thuê quyền quản lý, khai thác Cảng Cà Mau theo đúng phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và quy định của pháp luật.

Cà Mau nằm ở cực Nam của Tổ quốc, tâm điểm các nước khu vực ASEAN, thuận lợi cho phát triển vận tải biển, kinh tế biển, khai thác dầu khí. Tỉnh Cà Mau có vùng biển rộng (trên 71.000 km2) là một trong 4 ngư trường trọng điểm của cả nước. Cảng Cà Mau có diện tích 21.063,5 m2; giá trị đầu tư trên 172 tỷ đồng.

Đọc thêm

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề

Cục CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông theo chuyên đề
(PLVN) - Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây TNGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4.522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...

Tổ chức chạy tàu 'Kết nối di sản miền Trung'

Tuyến đường sắt nối Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng sẽ qua đèo Hải Vân hi vọng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, từ ngày 26/3/2024, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng tổ chức vận hành đoàn tàu trên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại theo hình thức kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch.

Con số đáng báo động

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Cả nước hiện có gần 1.900km đường cao tốc, nhưng do phân kỳ đầu tư nên trong giai đoạn 1, 5 dự án mới có 2 làn xe, gồm: Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Hòa Lạc - Hòa Bình.