Chợ Long Biên sắp bị “xoá sổ”

Chợ đầu mối Long Biên.
Chợ đầu mối Long Biên.
Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ xoá bỏ 2 chợ đầu mối là chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai) giai đoạn từ năm 2021-2025 và chợ đầu mối Long Biên (quận Ba Đình) giai đoạn từ 2015 - 2020.
Bộ trưởng Công thương vừa ký quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển mạng lưới chợ toàn quốc đến năm 2020, tầm nhìn 2035. 
Cũng theo quy hoạch, Hà Nội sẽ giữ nguyên chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và xoá bỏ 2 chợ đầu mối là chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai) giai đoạn từ năm 2021-2025 và chợ đầu mối Long Biên (quận Ba Đình) giai đoạn từ 2015 - 2020. 
Hà Nội cũng sẽ xây mới 3 chợ đầu mối nông sản tại xã Phù Đổng (huyện Gia Lâm), phân kỳ đầu từ 2015 - 2020 và chợ đầu mối nông sản tại Quốc Oai từ 2021 - 2025, chợ đầu mối nông sản tại Phú Xuyên từ 2021 - 2025.
Đồng thời, giữ nguyên chợ hạng I hiện có là chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm), chợ Mơ (Hai Bà Trưng), chợ Bưởi (Tây Hồ), chợ Hà Đông (Hà Đông), chợ Nghệ (Sơn Tây), chợ Thị trấn Vân Đình (Ứng Hoà).
Tại TP HCM, 3 chợ đầu mối nông sản được giữ nguyên là: chợ đầu mối Thủ Đức (quận Thủ Đức), chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) và chợ đầu mối Hóc Môn (huyện Hóc Môn). TPHCM sẽ được giữ nguyên chợ hạng I hiện có là chợ Bến Thành.
Bộ Công thương cho biết, mục tiêu tổng quát của Quyết định là nhằm phát triển mạng lưới chợ đồng bộ, hài hòa, đáp ứng nhu cầu hàng hóa nông sản cho sản xuất, chế biến và nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của nhân dân. Qua đó thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và ngành sản xuất nông nghiệp.
Mục tiêu đến năm 2035, phát triển mạng lưới chợ đầu mối và mạng lưới chơ hạng I trên phạm vi toàn quốc đủ về số lượng, phù hợp về công năng, quy mô và trình độ phát triển so với nhu cầu của thị trường bán buôn hàng nông sản và thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng, trở thành hai nhân tố chính trong kết cấu hạ tầng; Trên từng địa bàn, chợ đầu mối bảo đảm phần lớn hàng hóa nông sản được tiêu thụ và cung cấp cho mạng lưới bán lẻ; chợ hạng I về cơ bản bảo đảm chi phối đối với thị trường bán lẻ tiêu dùng.

Đọc thêm

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.