Chính thức thu phí đường bộ tự động tại Trạm Tân Đệ và Mỹ Lộc từ tháng 10

Trạm thu phí cầu Tân Đệ nằm trên QL10 thuộc địa phận tỉnh Thái Bình
Trạm thu phí cầu Tân Đệ nằm trên QL10 thuộc địa phận tỉnh Thái Bình
(PLO) - Công ty CP Tasco hôm nay cho hay, trong tháng 10 tới, hai trạm thu phí đường bộ của doanh nghiệp ở Tân Đệ (Thái Bình), Mỹ Lộc (Nam Định) sẽ chính thức sử dụng công nghệ thu phí đường bộ tự động. Ứng dụng nói trên sẽ giúp đảm bảo tính chính xác, không có sai sót, thu phí đúng và đủ cho khách hàng.

Liên danh Tasco - VETC đã chủ động đề xuất và đã được Bộ Giao thông - Vận tải (Bộ GTVT) đồng ý cho phép triển khai thu phí tự động đường bộ tại 2 Trạm thu phí Tân Đệ và Mỹ Lộc, dù cả 2 trạm thu phí này không nằm trong danh sách 28 trạm thuộc Dự án Thu phí tự động không dừng mà Bộ GTVT đã yêu cầu triển khai trước đó.

“Sau Tân Đệ và Mỹ Lộc, trong quý I/2017, dự kiến 3 trạm thu phí khác (Tiên Cựu QL10, Yên Lệnh QL38 và Phú Thọ QL32) do Tasco là nhà đầu tư cũng sẽ được đưa vào triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng. Điều này thể hiện nỗ lực của Tasco – VETC trong việc tiên phong thực hiện thu phí tự động đường bộ theo chủ trương của Bộ GTVT, qua đó chủ động mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, minh bạch cho xã hội.”, truyền thông Tasco khẳng định.

Được biết, đến thời điểm này, công tác lắp đặt hệ thống triển khai dịch vụ thu phí tự động đường bộ tại 2 Trạm Tân Đệ và Mỹ Lộc đang gần hoàn thiện vào, và sẽ chính thức đưa vào vận hành từ tháng 10/ 2016. “Tại 2 trạm này, VETC sẽ đi vào khai thác 2 làn thu phí tự động chiều đi và chiều về mỗi trạm”, đại diện Tasco cho biết thêm.

Miễn phí đăng ký dịch vụ cho chủ phương tiên

Theo Tasco, để khuyến khích việc sử dụng thu phí tự động, Liên danh Tasco – VETC sẽ  triển khai miễn phí kích hoạt dịch vụ tại các điểm dịch vụ VETC (Trạm thu phí và Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới có liên kết với VETC) trên toàn quốc. 

Riêng đối với các chủ phương tiện tại 2 tỉnh Nam Định vàThái Bình có thể tới Trạm thu phí Tân Đệ, Mỹ Lộc hoặc các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 1801S, 1802D, 1803D, 1701S để được miễn phí đăng ký dịch vụ.

Theo các chuyên viên kỹ thuật của liên danh này, việc sử dụng dịch vụ nói trên giống như sim trên điện thoại. Theo đó, mỗi khách hàng được dán 1 thẻ E-Tag (thẻ định danh phương tiện) trên xe, nạp tiền qua tài khoản giao thông như trả cước viễn thông qua tài khoản điện thoại. Cách nạp tiền dễ dàng thông qua dịchvụ ngân hàng và có thể quản lý tài khoản online. 

Ngoài các hình thức nạp tiền đã có, VETC dự kiến triển khai hình thức nạp tiền mới trên cổng thông  tin khách hàng tại website VETC thông qua thẻ ATM sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử.

Trong thời gian qua, VETC đã cập nhật thành công Mobile App VETCAgency từ phiên bản 1.0 lên 2.0 dành cho các đại lý lưu động VETC nhằm trực tiếp mang dịch vụ đến khách hàng dễ dàng và thuận lợi hơn.

Nhờ liên tục nâng cấp dịch vụ, hiện nay, hệ thống thu phí tự động đường bộ VETC đạt tỷ lệ gần 100% giao dịch thành công. Hệ thống đối soát với nhà đầu tư BOT cũng được nâng cấp lên tự động, điều này giúp đảm bảo sự chính xác, không có sai sót, thu phí đúng và đủ cho kháchhàng.

Sẽ hoàn tất dịch vụ tại hàng chục trạm trong năm 2016

Sau gần 1 năm hoạt động, Công ty VETC đã triển khai thành công ứng dụng nói trên tại 5 trạm thu phí trên Quốclộ 1 và 14 như Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Gia Lai. Từ nay đến hết năm 2016, dự kiến VETC sẽ hoàn tất triển khai dịch vụ tại hơn 12 trạm thu phí và  xa hơn với mục tiêu 30 trạm thu phí trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.

Đọc thêm

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.